Connect with us

Halloween: Cơ hội kinh doanh không thể bỏ qua

Tin thị trường

Halloween: Cơ hội kinh doanh không thể bỏ qua


Mặc dù vẫn chưa bằng với dịp Trung thu nhưng Lễ hội Halloween đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Đối tượng của lễ hội này khá đa dạng, bao gồm từ trẻ nhỏ, trẻ vị thành niên đến dân văn phòng, các bậc phụ huynh có con nhỏ… Đây là cơ hội kinh doanh không thể tốt hơn cho các nhãn hàng, thương hiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình 

Nhu cầu tăng mạnh

Số liệu từ Google Trends cho thấy, sự quan tâm của thị trường bắt đầu từ cuối tháng 9, cao nhất vào tháng 10 và “hạ nhiệt” dần vào tháng tiếp theo. Mức độ tìm kiếm các từ khóa liên quan đến lễ hội Halloween trong tháng cao điểm có thể lên đến hơn 1.500.000 lượt, tương đương với hơn 1.500.000 cơ hội bán sản phẩm, dịch vụ liên quan đến Halloween. Từ năm 2015 đến năm 2017, nhu cầu tìm kiếm về lễ hội Halloween tăng đến 80%.

Một nhà hàng hóa trang cho ma-nơ-canh để hòa vào không khí Halloween tưng bừng ở Bùi Viện

Các từ khóa tìm kiếm trên Google gồm lễ hội Halloween, mặt nạ Halloween, hóa trang Halloween, tiệc Halloween, game Halloween. Bên cạnh từ khóa chung về Halloween được tìm kiếm rất cao trong mùa lễ hội, xu hướng tìm kiếm những từ khóa cụ thể cũng là gợi ý về các cơ hội kinh doanh mà doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể nắm bắt được.

Trên thực tế, từ cuối tháng 9, các mặt hàng phục vụ cho lễ hội này đã được bày bán, từ cửa hàng cho đến siêu thị, trung tâm thương mại. Trên các tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Cao Thắng, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo… Ở TP.HCM, các loại đồ chơi ma quái như bộ xương, bà phù thủy có thể cử động và phát ra tiếng kêu ghê rợn, nón phù thủy, mặt nạ… đã được bày bán với nhiều mẫu mã phong phú.

Còn theo bà Nguyễn Thị Gái, chủ cửa hiệu đồ chơi trên đường Cao Thắng, quận 3, còn gần 3 tuần nữa mới diễn ra lễ hội nhưng sức mua đã tăng. Khách hàng chủ yếu là những bạn trẻ, sinh viên, học sinh mua lẻ hoặc mua với số lượng nhiều để tổ chức lễ hội. Mặt hàng bán chạy nhất vẫn là lồng đèn bí ngô và mặt nạ hóa trang.

Cơ hội rộng mở

Chuẩn bị cho lễ hội này, hiện tại, trên các trang mạng và diễn đàn về Halloween nhiều bạn trẻ đã chia sẻ về các địa điểm vẽ mặt, vẽ trang trí lễ hội. Những hình thù độc, lạ được hầu hết bạn trẻ ưa thích như hóa trang thành bộ xương, mặt sói, ma cà rồng…

Theo Google, hóa trang Halloween là chủ đề được quan tâm nhiều nhất mùa lễ hội năm nay. Các từ khóa trong nhóm này thể hiện sự quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ hóa trang cho mùa lễ hội của người tiêu dùng. Điều này thể hiện nhu cầu của thị trường đối với phục trang và dịch vụ hóa trang rất cao. Bên cạnh đó, số lượng từ khóa thể hiện nhu cầu tìm kiếm của bố mẹ về sản phẩm, dịch vụ mùa lễ hội Halloween cho bé có xu hướng tăng dần trong những năm gần đây.

Đối tượng nhắm đến của Halloween không chỉ là trẻ em

Halloween không chỉ dành riêng cho giới trẻ mà còn là dịp các bậc phụ huynh thể hiện sự quan tâm đến con cái. Nhu cầu tìm kiếm về địa điểm tổ chức lễ hội Halloween cũng tăng cao và chỉ cần một sự thay đổi nhỏ trong việc trang trí, các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn, quán cà phê sẽ tạo ra sự bất ngờ thích thú cho khách hàng cũng như thu hút thêm khách hàng mục tiêu thông qua quảng cáo trực tuyến.

Nguồn: Tổng hợp

Đánh giá bài viết này!
Click để xem tiếp
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Tin thị trường

Bài nổi bật

To Top