Connect with us

Grab giới thiệu GrabAds – lấn sân sang thị trường quảng cáo O2O

Bài nổi bật

Grab giới thiệu GrabAds – lấn sân sang thị trường quảng cáo O2O


Grab chính thức ra mắt GrabAds – bộ phận kinh doanh quảng cáo của công ty nhằm cung cấp nền tảng O2O (online-to-offline) giúp các thương hiệu kết nối với hàng triệu khách hàng Đông Nam Á

GrabAds là nền tảng quảng cáo chính thức duy nhất có khả năng kết hợp một đội ngũ phương tiện đường bộ rộng lớn với nền tảng kỹ thuật số phong phú trên khắp 8 quốc gia và hơn 200 thành phố tại Đông Nam Á.

GrabAds sẽ giúp tăng thêm thu nhập cho các đối tác tài xế và các đối tác giao hàng – họ có thể linh hoạt lựa chọn quảng cáo yêu thích để kiếm thêm thu nhập. Trung bình, các đối tác tài xế và giao nhận trên toàn khu vực khi tham gia vào các chiến dịch quảng cáo trước đây đã tăng thêm 10% thu nhập sau khi tham gia GrabAds. Các sản phẩm của GrabAds, ví dụ như quảng cáo trong xe ôtô hay quảng cáo trong ứng dụng của người dùng, đều được tùy chỉnh và tính toán phù hợp với từng thị trường.

Các sản phẩm của GrabAds được tùy chỉnh chia thành 3 nhóm:

Biển quảng cáo di động: các thương hiệu có thể biến xe ôtô, xe máy, và xe buýt Grab thành các biển quảng cáo lưu động của các thương hiệu nhằm tạo ra nhận biết sâu rộng.

Quảng cáo trong xe ôtô: Các thương hiệu có thể sáng tạo, biến nội thất bên trong xe thành không gian quảng cáo. Các thương hiệu cũng có thể giới thiệu các nội dung theo định dạng ngắn gọn trên máy tính bảng trong xe Grab và biến các xe ôtô thành cửa hàng bán lẻ di động giúp người dùng học hỏi, thử nghiệm, và mua các sản phẩm mới trong khi đang di chuyển.

Quảng cáo trên ứng dụng: Các thương hiệu có thể làm hài lòng người dùng với các mã khuyến mãi dành cho các chuyến đi Grab với thông điệp đầy sáng tạo, bất ngờ.

Với GrabAds, khách hàng sẽ có nhiều cách mới mẻ để khám phá, tương tác và nhận các thông tin khuyến mãi từ các thương hiệu chất lượng. GrabAds sẽ sử dụng dữ liệu lớn (big data), sự thấu hiểu thị trường địa phương và nền tảng O2O để tạo ra các chương trình tương tác thú vị giúp các thương hiệu có thể phân khúc người dùng và giảm thiểu chi phí. Với người tiêu dùng, điều này cũng sẽ mang đến những trải nghiệm chọn lọc hơn, mang tính cá nhân hóa hơn, từ đó giúp họ đến gần hơn với các dịch vụ và doanh nghiệp mà họ quan tâm.

Tại Việt Nam, GrabAds đã ký thỏa thuận hợp tác với hàng loạt công ty quảng cáo hàng đầu trên thị trường nhằm giúp quảng bá các thương hiệu Việt Nam và quốc tế thông qua các chiến dịch tiếp thị hấp dẫn và hiệu quả trên toàn quốc.

Các thỏa thuận hợp tác này dựa trên chuyên môn, độ am hiểu thị trường của các đối tác nhằm mang đến kết quả tối đa và quản lý chiến dịch liền mạch cho các thương hiệu và các đối tác tài xế. DrivAdz, đối tác chính của Grab, sẽ quản lý các chiến dịch quảng cáo trên cả các phương tiện 4 bánh và 2 bánh, trong khi các đối tác khác sẽ chỉ quản lý các chiến dịch quảng cáo trên phương tiện 4 bánh.

“GrabAds giúp các thương hiệu tiếp cận đội ngũ phương tiện rộng lớn của chúng tôi và tăng dấu ấn kỹ thuật số nhằm tiếp cận lượng người dùng lớn hơn ở Đông Nam Á. Từ việc tạo ra nhận thức sâu rộng đến tạo ra các trải nghiệm riêng biệt, chúng tôi chào đón các thương hiệu và các đối tác truyền thông cùng hợp tác với chúng tôi để cá nhân hóa quảng cáo, nội dung và trải nghiệm theo hướng thú vị, hấp dẫn, gắn kết và đa dạng cho người dùng”, ông Nasheet Islam, Giám đốc GrabAds, cho biết.

GrabAds cho phép các thương hiệu phân phối các nội dung hấp dẫn và tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ trong xe ôtô và trải nghiệm kỹ thuật số cho người dùng. Các thương hiệu có thể thực hiện các chiến dịch tích hợp thông qua nền tảng GrabAds, cho phép các thương hiệu đạt được mục tiêu tiếp thị và quảng bá bằng cách nhắm đến phân khúc khách hàng phù hợp.

Khách hàng của GrabAds hiện bao gồm Pepsi, Dove, Shopee, Tokopedia, Bukalapak, và nhiều doanh nghiệp khác. GrabAds là một phần của chiến lược nền tảng mở của Grab, nhằm giúp các đối tác và thương hiệu mở rộng một cách hiệu quả trên khắp Đông Nam Á thông qua việc tận dụng nền tảng người dùng của Grab và các kênh phân phối ngoại tuyến.

Trong thời gian tới, đây hứa hẹn là một hình thức quảng cáo mới để các agency và công ty booking tại Việt Nam khai thác kinh doanh hiệu quả hơn.

Nguồn: Nhipcaudautu

Đánh giá bài viết này!
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Bài nổi bật

Bài nổi bật

To Top