Connect with us

Giá trị cốt lõi của marketing là phải bán được hàng? Còn gì khác nữa?

Bài nổi bật

Giá trị cốt lõi của marketing là phải bán được hàng? Còn gì khác nữa?


Giá trị cốt lõi của Markting là gì? Bỏ qua mọi sự bóng bẩy về thương hiệu, về sự lan toả truyền thông qua một bên, đã đến lúc các chủ doanh nghiệp và nhãn hàng phải xem lại điều cốt lõi của marketing: ‘Làm sao để có thể bán được hàng, và bán nhiều hàng hơn!’

Sự sáng tạo, vốn dĩ luôn là điều các nhà marketing theo đuổi, luôn muốn tạo ra những thông điệp độc đáo, các truyền tải nội dung hấp dẫn đến người dùng. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà để giá trị cốt lõi của marketing đi xa quá.

marketing, giá trị cốt lõi của marketing

Giá trị cốt lõi của marketing là thúc đẩy doanh số

David Ogilvy, nhà quảng cáo huyền thoại có một câu nói rất hay, phản ánh đúng bản chất của marketing, dành cho những nhà làm quảng cáo, marketing: “We sell or else”. Marketing chỉ có một mục đích tối thượng là tăng trưởng, thúc đẩy doanh số, tức bán càng nhiều hàng hơn. Không gì khác nữa.

Theo ông Phạm Lê Thái, nguyên Giám đốc Marketing Vinamilk cho rằng, nếu như “Người làm kinh doanh hay marketing mà không bị ám ảnh bởi việc tìm cách tạo ra gia tăng giá trị người tiêu dùng, khách hàng, thì đó cũng chỉ là marketing dạng xoàng. Nếu trong đầu cứ nghĩ rằng marketing phải sáng tạo, tìm gì mới, để làm để khác biệt, thì đó là suy nghĩ rất ấu trĩ bởi sự sáng tạo nếu không làm ra tiền thì cũng vô nghĩa’.

Giá trị cốt lõi của marketing

Nói vậy, theo quan điểm cá nhân của mình, giá trị cốt lõi của marketing là làm sao bán được hàng, nhưng chính cách mà chúng ta làm điều đó đã khiến cho marketing trở nên một nghệ thuật chân chính, thoát ly khỏi cái mác “dân buôn”.

Một thương hiệu dù không còn tồn tại, chẳng có hàng để bán nhưng vẫn mãi được người ta nhắc tới. Đó không còn là yếu tố kinh doanh, là bán hàng nữa. Đó là giá trị cao cả minh chứng cho tài hoa và trí tuệ của những người đã từng sáng tạo nên thương hiệu ấy.

Bạn nghĩ sao? Giữa cái thực dụng mang tính tối thượng của marketing là thúc đẩy doanh số và hàm lượng trí tuệ, yếu tố nghệ thuật của người làm marketing.. theo bạn, nên có cái nhìn như thế nào là khách quan, chính xác nhất?

Zen (LAVICOM)

5 (100%) 1 vote
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Bài nổi bật

Bài nổi bật

To Top