Liên hệ

Bài nổi bật

Đừng biến người thân, bạn bè trở thành khách hàng

Sẽ có những người bên trong mối quan hệ của bạn (inner circle) tin tưởng bạn. Thành viên gia đình, đồng nghiệp thân thiết, cựu sinh viên đại học, bạn bè thân yêu – những người luôn tin tưởng bạn tuyệt đối.

Hãy suy nghĩ kỹ trước khi biến “vòng tròn mối quan hệ” này thành khách hàng bằng cách bán cho họ các sản phẩm và dịch vụ.

Hãy trân trọng người lạ

Đầu tiên, nó không đủ quy mô để gia tăng lợi nhuận. Và bạn không có đủ người thân để kiếm tiền.

Nhưng quan trọng hơn nhiều, những mối quan hệ này rất quý. Đây là những người sẽ giúp bạn lên cấp, những người nhìn thấu bạn, những người quan tâm đến tương lai của bạn. Họ là những người sẽ cho bạn biết sự thật và sẽ thách thức bạn trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

Đừng “phá hủy” nó chỉ vì bạn muốn kiếm tiền (bằng một cách rất lười biếng). Hãy ra ngoài và tạo nên những mối quan hệ mới.

Tỷ phú Jack Ma đã từng nói rằng: “Trong bán hàng, người đầu tiên tin tưởng bạn chính là những người xa lạ. Bạn bè sẽ là những người dè chừng bạn, thậm chí bạn thân sẽ xa cách bạn. Còn gia đình sẽ coi thường bạn”.

Bạn phải chấp nhận sự thật phũ phàng này và thật trớ trêu, tới ngày mà bạn đạt được thành công, có thể chi trả cho các bữa tiệc sum họp hay những chuyến đi chơi, bạn sẽ nhận ra rằng: Tất cả những người kể trên sẽ đều có mặt, ngoại trừ những người lạ.

Điều này nghĩa là gì?

Muốn bán được hàng, chúng ta cần phải đối xử với những người lạ tốt hơn! Và thậm chí tốt hơn cả bạn bè của bạn. Người lạ chính là những khách hàng tốt nhất.

Vậy nên, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không đủ tốt để bán cho người lạ bây giờ, thì nó sẽ không đủ tốt sau khi bạn bán nó cho các mối quan hệ của mình.

Mặt khác, nếu nó không đủ tốt để bán cho gia đình bạn, xin đừng bán cho người lạ.

Theo Cafebiz, Người Lao Động

Continue Reading
Advertisement
Nên đọc

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top