Connect with us

Đón đầu những xu hướng Social Media nổi bật năm 2018

Kiến thức

Đón đầu những xu hướng Social Media nổi bật năm 2018


Việc nắm bắt và thấu hiểu những xu hướng mới sẽ giúp doanh nghiệp bạn tận dụng tối đa cơ hội sẵn sàng “vượt mặt” các đối thủ khác trên thị trường. Nhiều chuyên gia marketing nhận định năm 2018 là năm bùng nổ của social media. Marketing Review xin tổng hợp một số xu hướng social media dự là sẽ “làm mưa làm gió” trong năm nay.

Instagram Stories – tính năng “kể chuyện” thu hút người dùng

Chỉ sau một năm trình làng, tính năng này đã thu hút hơn 200 triệu người sử dụng mỗi tháng. Dự đoán, với tốc độ này gần một nửa số người dùng Instagram sẽ sử dụng Stories vào cuối năm 2018. Điều này sẽ rất có lợi cho các nhãn hàng, nếu muốn kết nối với người dùng thông qua Instagram.

Instagram Stories – nơi chia sẻ thông tin

Liên tục có những cải tiến đáng kể mang đến cho người dùng trải nghiệm mới mẻ, mạng xã hội Instagram đã nâng số người dùng cán mốc 700 triệu tính đến tháng 4/2017 (Theo thống kê của TechCrunch).

Influencer Marketing – truyền cảm hứng đến người dùng mạng xã hội

Facebook là trang mạng xã hội được nhiều người tin dùng, để tiếp cận được với nhiều người và đông đảo các khách hàng thì Influencer Marketing (Người ảnh hưởng) đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

Samsung đã chọn Soobin – ca sĩ có sức ảnh hưởng lớn đến giới trẻ, làm đại sứ thương hiệu

Điển hình, các công ty như North Face, Hubspot và Rolex đã sử dụng thành công Influencer Marketing để kết nối với khách hàng tiềm năng và củng cố sự tương tác với khách hàng hiện tại của họ. Hơn 90% Marketers sử dụng chiến lược Influencer Marketing tin rằng nó sẽ “gieo” trái ngọt.

Livestream – tính năng kết nối người dùng mạng xã hội hiệu quả

Livestream là thuật ngữ không còn quá xa lạ đối với người dùng smartphone. Hiện nay có nhiều ứng dụng hỗ trợ tính năng này như: Youtube, Instagram, Zalo, Facebook,…

Facebook Live Stream tạo nên cơn sốt trong cộng đồng 1.6 tỷ người dùng trên khắp thế giới. Nếu như trước đây, tính năng này chỉ được cập nhật ở một số quốc gia, thì giờ đây các tín đồ Facebook tại Việt Nam đã có thể sử dụng gần như hoàn thiện tính năng này.

Livestream trên Facebook là tính năng được đông đảo bạn trẻ sử dụng

Facebook Live Stream hỗ trợ chèn thêm mô tả ngắn gọn và gửi video cho nhiều người cùng lúc, chèn thêm biểu cảm, bộ lọc màu tuyệt đẹp để chia sẻ đến người xem. Ngoài ra, trong quá trình Livestream người dùng còn có thể biết được bao nhiêu người đang xem video và đọc được bình luận của những người khác về video của mình.

Trong năm 2018, sức mạnh của Livestream sẽ càng được gia tăng, đó chính là kết hợp hoàn hảo cho kế hoạch truyền thông của các thương hiệu.

Xu hướng sử dụng mạng xã hội trên điện thoại tăng

Snapchat và Instagram là 2 kênh được thiết kế chủ yếu cho người dùng điện thoại thông minh, mặc dù Instagram có thể truy cập trên máy tính nhưng số lượng người dùng qua máy tính là rất nhỏ. Bên cạnh đó, 84% lợi nhuận quảng cáo của Facebook là từ quảng cáo trên di động (số liệu từ Facebook). Điều này chứng minh một thực tế rõ ràng rằng người dùng mạng xã hội chủ yếu truy cập qua điện thoại của họ.

Phần lớn người dùng có xu hướng sử dụng điện thoại của họ nhiều hơn

 

Hoài Thanh

Click để xem tiếp
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Xem nhiều

Bài nổi bật

To Top