Connect with us

Doanh thu quảng cáo toàn cầu tăng cao nhờ World Cup – Trung Quốc chi quảng cáo vượt xa Mỹ 500%

Tin thị trường

Doanh thu quảng cáo toàn cầu tăng cao nhờ World Cup – Trung Quốc chi quảng cáo vượt xa Mỹ 500%


Ngay cả khi không có sự góp mặt của 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc, World Cup vẫn được dự báo sẽ đem về thêm 2,4 tỉ đô tiền chi quảng cáo toàn cầu.

World Cup là cơ hội lớn cho các thương hiệu xây dựng hình ảnh của mình

World Cup được tổ chức 4 năm một lần, là sự kiện nổi bật toàn cầu, thu hút sự quan tâm của hơn 3.2 tỉ người trong thời gian diễn ra. Các thương hiệu được mong chờ sẽ chi ra khoảng 2,4 tỉ đô la cho quảng cáo toàn cầu, để tìm cách lôi kéo khán giả trong thời gian diễn ra sự kiện. Đây là một con số ấn tượng, nếu xét đến việc hai nước có nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc không được góp mặt trong giải đấu.

Nghiên cứu từ Zenith Group cho thấy dù sức hút của giải đấu ở Nga là rất lớn nhưng tại Mỹ – nơi dẫn đầu chi quảng cáo toàn cầu, sẽ chỉ bỏ ra 0,2% của tổng chi tiêu hàng năm, vì sự vắng mặt của đội tuyển quốc gia của nước này.

World Cup sẽ giúp tăng thêm 40 triệu đô tiền chi quảng cáo trong năm 2018 ở Anh. Tuy nhiên, khoảng 1% người Anh nói rằng họ sẽ sử dụng sản phẩm của các thương hiệu tài trợ cho World Cup. Ở lĩnh vực truyền hình, BBC và ITV chia sẻ độ phủ sóng trên TV, tuy nhiên 40% khán giả tiềm năng của giải đấu sẽ đi ngủ khi các trận đấu diễn ra. Do đó nghiên cứu chỉ ra rằng những người này sẽ tìm cách xem lại trận đấu, bao gồm các video theo yêu cầu và clip trên mạng xã hội, đây là cơ hội cho quảng cáo trên các kênh riêng.

Nước chủ nhà Nga sẽ chi thêm 64 triệu đô tiền quảng cáo, khoảng 2.1% chi tiêu quảng cáo của Nga trong năm 2018. Trong khi đó sự tăng trưởng lớn nhất tới từ Trung Quốc, nước này sẽ đóng góp 835 triệu đô cho chi quảng cáo (1% toàn thị trường toàn cầu) trong dịp World Cup.

Jonathan Barnard – Trưởng bộ phận Dự đoán của Zenith nói: “World Cup mang tới sự tăng trưởng cho quảng cáo toàn cầu mỗi 4 năm, và đóng góp 10% cho sự tăng trưởng của dòng tiền quảng cáo năm nay. Giải đấu là nơi xây dựng sức hút thương hiệu trên cả TV lẫn mạng xã hội.”

Thành công của đội tuyển quốc gia sẽ tác động trực tiếp tới thị trường quảng cáo nội địa

Mark Howley – CEO của Zenith UK chia sẻ thêm: “World Cup luôn có tác động lớn đến thị trường quảng cáo toàn cầu và ở Anh, vì vậy chúng tôi kỳ vọng tiền chi cho quảng cáo sẽ tăng thêm 40 triệu bảng; cùng với đó tiền quảng cáo Digital sẽ tăng theo tỉ lệ thuận, điều này phản ánh sự thay đổi xu hướng tiêu dùng truyền thông tại Anh. Mặc dù vậy tính chính xác của dự đoán này chịu ảnh hưởng của một yếu tố rất khó đoán: Đội tuyển Anh sẽ trụ lại giải đấu bao lâu?”

Nguồn: The Drum

 

5 (100%) 1 vote
Click để xem tiếp
Nên đọc
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Tin thị trường

Bài nổi bật

To Top