Connect with us

Doanh thu ngành du lịch tăng 58,1% nhờ các ứng dụng di động

Kiến thức

Doanh thu ngành du lịch tăng 58,1% nhờ các ứng dụng di động


Ngày nay du khách không còn dựa vào tour sẵn có mà tự do quyết định chuyến đi của mình thông qua tìm hiểu trên Internet, các ứng dụng du lịch và điểu này được giới chuyện gia gọi là “Du lịch thông minh”. Chính sự thay đổi này đã đặt ra cho doanh nghiệp bài toán làm sao để đáp ứng nhu cầu người dùng.

Thách thức của doanh nghiệp du lịch thời đại số

Ngày nay, các khâu chuẩn bị cho một chuyến đi như ăn, ở, đi lại, giải trí… đều có thể được thực hiện nhanh chóng tiện lợi qua các ứng dụng du lịch. Họ tự tìm kiếm thông tin, so sánh giá, điểm nổi bật của từng nhà cung cấp vì thế sẽ chọn nhà cung cấp đưa ra dịch vụ tối ưu nhất. Điều này đòi hỏi các nhà kinh doanh đầu tư hơn nữa về phương thức tiếp cận, cạnh tranh về giá cả, điểm nổi bật giữa các doanh nghiệp phục vụ nền “công nghiệp không khói” này.

Sự chủ động của du khách làm mất đi cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp nếu không nhanh chóng thay đổi để phù hợp với thời cuộc.

Du lịch thông minh – Xu hướng tất yếu của thời đại

Khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ ngày nay càng yêu thích du lịch thông minh bởi tính chủ động, thoải mái và tiết kiệm chi phí của nó. Một kết quả nghiên cứu của Nielsen cho thấy doanh số du lịch trực tuyến trên thế giới năm 2016 tăng 13,8%, trong đó thị trường châu Á – Thái Bình Dương sẽ sớm dẫn đầu thế giới về du lịch trực tuyến từ năm 2017. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của du lịch thông minh trong xu thế phát triển hiện tại.

ứng dụng du lịch

Ngày nay du khách chủ yếu sắp xếp chuyến đi trên Internet

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đưa đến cho du lịch Việt những cơ hội cũng như thách thức lớn trong việc bắt kịp xu thế thời đại và đầu tư phát triển du lịch thông minh là điều các doanh nghiệp cần làm nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

Xem thêm:

Du lịch thông minh: Hướng đi nào cho Marketing

Theo một báo cáo của Google, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin thì du lịch là ngành xếp thứ 3 trong mua sắm trực tuyến.
Để kịp thời đáp ứng được xu thế này, giải pháp chung nhất được đưa ra là các doanh nghiệp phải đầu tư mạnh vào phát triển công nghệ thông tin (cả phần cứng và phần mềm), tận dụng ưu thế social marketing. Đẩy mạnh cung cấp thông tin, hình ảnh về điểm đến nổi bật, kiến trúc, ẩm thực… qua các ứng dụng du lịch và trang thông tin điện tử.

Theo đó, phát triển ứng dụng du lịch cũng là một hướng đi các doanh nghiệp có thể tham khảo. Thống kê giai đoạn 2013-2016, doanh thu ngành du lịch trên nền tảng các ứng dụng di động đã tăng đến 58,1%. Về lâu dài, doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu từ ứng dụng du lịch để phát triển công cụ tiếp thị theo hướng cá nhân hóa hơn: nắm nhu cầu, thị hiếu, độ tuổi… nhằm có những đề xuất phù hợp hơn từng khách hàng. Một số ứng dụng du lịch mang lại hiệu quả cao có thể kể đến như TripHunter, TripAdvisor, SaPa Tourism (tương tác 3 chiều giữa du khách – doanh nghiệp – cơ quan nhà nước)…

Đặc biệt, doanh nghiệp cần đẩy mạnh hơn nữa các hình thức hỗ trợ người dùng như đặt vé và phòng trực tuyến, thiết kế phương thức thanh toán linh hoạt, xây dựng website phù hợp với điện thoại thông minh…

Sự biến đổi mạnh mẽ của công nghệ hiện đại sẽ là khó khăn nhưng sẽ là cơ hội lớn cho doanh nghiệp nắm bắt lợi thế của du lịch thông minh để tiếp cận khách hàng và đưa ra những sản phẩm hoàn hảo nhất.

Thu Phương

Đánh giá bài viết này!
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Bài nổi bật

To Top