Connect with us

Dẫn đầu ngành bán lẻ bằng cách quản lý dữ liệu thông minh

Case Study

Dẫn đầu ngành bán lẻ bằng cách quản lý dữ liệu thông minh


Nhờ việc quản lý dữ liệu thông minh, mà nhiều nhà bán lẻ đã thu được lợi nhuận tối đa. Điển hình có thể kể đến hãng Kimberly-Clark Corp – nhà sản xuất cung cấp các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu từ khăn giấy, giấy vệ sinh đến tã lót… đã mang về lợi nhuận tối đa, giảm hàng tồn kho cho họ một cách hiệu quả nhất.

“Vượt trội nổi bật” nhờ quản lý dữ liệu như Kimberly-Clark

Được thành lập năm 1872 tại Mỹ, Kimberly-Clark là thương hiệu uy tín khi có mặt hơn 175 quốc gia trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Kimberly-Clark bắt đầu hành trình của mình vào năm 1991 với: Huggies-thương hiệu tã em em bé được các bà mẹ tin dùng và Kotex- thương hiệu với các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sự thoải mái cho phụ nữ.

Kimberly-Clark

Các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu của Kimberly-Clark đa dạng, được nhiều người tin dùng.

Từ cuối năm 2010, công ty đã sử dụng một hệ thống phân tích dữ liệu mới để tinh chỉnh chuỗi cung ứng. Kimberly-Clark thu thập dữ liệu ở cấp độ bán lẻ để có được thông tin chính xác về khối lượng hàng bán tại từng địa phương, từng sản phẩm cụ thể và sử dụng thông tin đó để tối ưu hóa lượng hàng tồn kho duy trì tại các cửa hàng trên khắp thị trường.

Điểm nhấn của hệ thống mới này là một công cụ phân tích của công ty công nghệ Terra, giúp kết nối các dòng dữ liệu từ 18 nhà bán lẻ, giúp các doanh nghiệp có thể gia tăng hay giảm số lượng sản xuất một cách linh hoạt để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Hệ thống phân tích mới của Kimberly-Clark đã cải thiện độ chính xác của dự báo hàng tồn kho (cụ thể từ 15% lên 25%), đồng thời cải thiện quy trình và dịch vụ. Nhờ khả năng dự báo được cải thiện, họ đã xóa bỏ 10 triệu USD hàng tồn kho trong hệ thống tại Mỹ.

Lợi ích từ việc quản lý dữ liệu hiệu quả

Nhờ việc áp dụng quản lý dữ liệu thông minh, công ty đã cải thiện hiệu quả hoạt động, các số liệu tài chính cũng như vốn lưu động cho công ty. Thúc đẩy toàn bộ chuỗi cung ứng với chi phí quản lý và chi phí hàng tồn kho hiệu quả hơn. Nó giúp doanh nghiệp cộng tác với các nhà bán lẻ, tiếp cận tốt hơn với những gì đang thực sự xảy ra trên các kệ hàng, lập kế hoạch hàng tồn kho cũng như các chương trình khuyến mãi.

Kimberly-Clark

Quản lý dữ liệu vào chuỗi cung ứng giúp doanh nghiệp quản lý tốt doanh thu và hàng tồn kho của công ty

Cổng thông tin dữ liệu sẽ bao gồm mã hàng của từng sản phẩm cụ thể, đơn vị lưu kho sản phẩm, vị trí cửa hàng, tình trạng hàng hóa theo từng ngày, từng tuần.

Chẳng hạn, khi lên kế hoạch về một chương trình khuyến mãi trong vòng 12 tuần tới cho sản phẩm giấy vệ sinh Cottonelle, công ty sẽ giả định về lượng hàng lưu kho cần thiết tại mỗi địa điểm bán lẻ. Sau đó, họ sẽ xem xét về tình hình tiêu thụ tại mỗi cửa hàng. Có cửa hàng bán tốt, và cửa hàng chưa được tốt lắm. Thay vì gửi cùng một lượng hàng lưu kho tại tất cả các cửa hàng, giờ đây công ty đã có thể chủ động cung ứng theo khả năng tiêu thụ.

Từ đó, việc chủ động cung ứng hàng lưu kho cần thiết theo khả năng tiêu thụ sẽ đảm bảo mang lại lợi nhuận tối đa và hàng tồn kho tối thiểu cho công ty.

Xem thêm:

Xu hướng Digital Marketing 2018 có gì mới?

Nhận diện thương hiệu và câu chuyện về màu sắc

Tạo sự khác biệt với nghệ thuật Omotenashi trong kinh doanh dịch vụ: Tại sao không?

Hoài Thanh

Click để xem tiếp
Nên đọc
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Case Study

Bài nổi bật

To Top