Connect with us

Xây dựng nội dung Marketing, bạn có biết LESS IS MORE?

Kiến thức

Xây dựng nội dung Marketing, bạn có biết LESS IS MORE?


Đối với bất cứ ai đã và đang, hay dự định theo đuổi nghề marketing, đặc biệt là chuyên về sáng tạo nội dung cho các chiến dịch marketing hay tạo thông điệp truyền thông đến công chúng, đây là một trong những nguyên tắc cần nắm vững.

Đây thật sự là một “marketing tip” cực kỳ hữu ích, giúp bạn gia tăng tỉ lệ phản hồi tích cực cho tất cả các nội dung marketing mà bạn tạo nên, qua đó gia tăng hiệu quả của những email marketing, chiến dịch quảng cáo và gia tăng doanh số. Nguyên tắc này áp dụng đặc biệt cho công việc sáng tạo nội dung trên website: LESS is MORE.

xây dựng nội dung marketing, content marketing, less is more

SỬ DỤNG CÀNG ÍT TỪ, NỘI DUNG CÀNG PHÁT HUY HIỆU QUẢ

Tại sao vậy? Có hai nguyên nhân lý giải cho nguyên tắc LESS is MORE trong marketing:

MỘT: Bằng cách sử dụng càng ít từ hơn, bạn sẽ loại bỏ những thứ dư thừa, không hiệu quả mà chỉ giữ những điểm cốt lõi của thông điệp marketing. Điều này khiến thông điệp trở nên rõ ràng hơn, đúng trọng tâm và dễ dàng đọc, hiểu hơn đối với những đối tượng tiếp cận.

HAI: Người đọc, người tiếp cận nội dung hay thông điệp marketing luôn là những người bận rộn! Bất cứ ai đó khi mở một email mang “hơi hướng” marketing, có chút yếu tố quảng cáo, họ sẽ nhanh chóng lướt qua. Nếu thông điệp đó quá dài, đa phần người tiếp cận sẽ quyết định không bỏ phí thời gian để xem hết nó. Theo một chuyên gia marketing mà tôi rất hâm mộ, người đã và đang làm tư vấn marketing cho Microsoft, hầu hết các email marketing, và cả quảng cáo mà ông ấy thấy 50% là có nội dung quá dài dòng!

Khi bạn sáng tạo, xây dựng nội dung marketing càng rõ ràng, càng tập trung vào đúng điểm cốt lõi bao nhiêu, nó sẽ càng trở nên ngắn gọn và dễ hiểu hơn bấy nhiêu. Thậm chí, hãy để cho những thông điệp của bạn trở thành những thông điệp “nói ít, hiểu nhiều” đối với người dùng. Đôi khi chính sự hiểu về nội dung marketing đó của người dùng, vì có ít yếu tố thừa, sẽ mở rộng thêm không gian cho những trải nghiệm, kiến thức và cảm xúc riêng của họ, khiến cho thông điệp của bạn mang màu sắc cá nhân đối với mỗi người tiếp cận.

Điều này cũng giống như nguyên lý “tảng băng trôi” của Ernest Hemingway vậy! Hãy để cho các nội dung marketing được “sống” và phát triển theo cách riêng của mỗi người tiếp cận chúng.

Hãy nhớ: LESS is MORE.

Zen Nguyễn/ Theo Lavicom

Đánh giá bài viết này!
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Bài nổi bật

To Top