Liên hệ

Bài nổi bật

Coi thường marketing, Tesla đã phải thay đổi để tồn tại ở Trung Quốc

Với những chiến thuật marketing chỉ dành cho phân khúc Trung Quốc, Tesla cuối cùng đã cảm thấy tầm quan trọng của việc thích nghi và thay đổi trong kinh doanh.

Là 1 trong những hãng xe hơi lớn nhất địa cầu nhưng Tesla lại không coi trọng marketing. CEO Elon Musk tự hào rằng doanh nghiệp của ông không quảng cáo, thay vào đó sẽ dùng tiền để phát triển sản phẩm.

Tuy nhiên, ở Trung Quốc – nơi Tesla đang dự trù đẩy cao doanh số lớn phân khúc xe điện, họ tổ chức những sự kiện đua xe, tiệc showroom có DJ và công bố bộ sticker Tesla Trung Quốc trên những áp dụng trò chuyện để quảng bá thương hiệu.

Tesla nay đã khác xưa, không chỉ tập trung vào phát triển sản phẩm, mà còn cung cấp nhiều dịch vụ trải nghiệm cho bạn, giải đáp họ sử dụng tất cả tính năng những chiếc xe đang có.

Trong tháng 8, họ đã tổ chức ba sự kiện trải nghiệm cho nhiều phóng viên mảng xe cộ, những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội và 1 số chủ sở hữu dòng xe Tesla – 1 ở Bắc Kinh, Thượng Hải và có kế hoạch mở rộng sang những đô thị lớn khác như Quảng Châu và Thành Đô.

Tesla đang triển khai chiến lược quảng bá trong năm nay nhằm tăng sức quyến rũ của thương hiệu, không ngừng nghỉ tìm kiếm ý tưởng và xem xét ý kiến từ những chuyên gia marketing và kinh doanh.

Giúp nâng tầm thương hiệu của mình ở Trung Quốc, CEO Elon Musk đã đến thăm đất nước này và đã tổ chức 1 cuộc trao đổi có Alibaba (BABA.N) của Jack Ma ở 1 sự kiện về công nghiệp trí tuệ nhân tạo AI vào hôm thứ Năm.

Những nỗ lực của Tesla nhằm tiếp cận bạn ở Trung Quốc là do hãng xe hơi Thung lũng Silicon đang dự trù mở 1 nhà máy lắp ráp xe hơi lớn ở Thượng Hải và đối mặt có sự tranh đua khốc liệt trong phân khúc xe điện hạng sang nơi đó.

Nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm nay và có thể chế tạo 3.000 xe Model 3 mỗi tuần trong GĐ đầu. Con số này sẽ tăng gần gấp bốn lần số lượng xe Model 3 nhập khẩu được phân phối ở Trung Quốc mỗi tháng trong năm nay. Nhà máy cũng sản xuất dòng Model Y, chuẩn bị tổng công suất sản xuất hàng năm là 250.000 xe.

Tuy nhiên, Tesla đang chi tiêu ít hơn nhiều so có những gì 1 nhà sản xuất xe bình thường ở Trung Quốc sẽ chi cho marketing.

Hãng đã xuất khẩu xe sang Trung Quốc từ năm 2014 và vẫn là chuẩn mực mà những nhà sản xuất xe khác ở Trung Quốc thường so sánh trong quảng cáo của họ.

Sự công bố của Model 3 cho phân khúc Trung Quốc vào cuối tháng 2 cũng đã diễn ra tốt đẹp, giúp doanh thu Tesla Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm tăng 42% lên 1,5 tỷ USD, tương đương 13,5% tổng doanh thu.

Ngoài những sticker trong áp dụng trò chuyện biểu hiện nhiều cảm xúc khác nhau, Tesla cũng đang hợp tác có Tencent – 1 trong những doanh nghiệp công nghệ lớn nhất châu Á, nổi tiếng có áp dụng nhắn tin di động WeChat – để cung cấp dịch vụ nhạc số trực tuyến (0700.HK) QQ Music sử dụng cho những bữa tiệc có DJ tổ chức ở những showroom.

Tesla cũng tận dụng tài khoản Weibo, đăng tải nhiều làm việc, tăng tương tác có công chúng.

Đây là những chiến thuật marketing chỉ dành cho phân khúc Trung Quốc. Tesla cuối cùng đã cảm thấy tầm quan trọng của việc thích nghi và thay đổi trong kinh doanh để tồn tại ở thị trường tỷ dân như Trung Quốc.

Nguồn: Tổng hợp

Continue Reading
Advertisement
Nên đọc
Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top