Connect with us

Chiến dịch Facebook Marketing hiệu quả của váng sữa Monte

Case Study

Chiến dịch Facebook Marketing hiệu quả của váng sữa Monte

Trong thời buổi hiện nay, truyền thông mạng xã hội được xem là một công cụ cực kì hiệu quả trong việc tiết kiệm chi phí quảng cáo. Trong đó, Facebook chính là trang mạng xã hội có mức độ lan tỏa mạnh nhất và nó là sự lựa chọn của hầu hết các doanh nghiệp trong việc thực hiện chiến lược Marketing. Sau đây tôi sẽ nói rõ hơn về Sản phẩm váng sữa Monte – một ví dụ điển hình cho việc thực hiện chiến dịch Facebook Marketing hiệu quả.

Tổng quan ngành váng sữa tại Việt Nam và sản phẩm váng sữa Monte

Hiện nay tại thị trường Việt Nam có rất ít nhà sản xuất váng sữa, đa phần là phải nhập khẩu từ nước ngoài. Nguyên do của tình trạng này là do quy trình làm váng sữa khá phức tạp và thiếu nguồn cung sữa tươi. Ngành chăn nuôi bò sữa nước ở nước ta chỉ cung cấp được khoảng 20% nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp trong nước, còn lại đều phải nhập nguyên liệu bao gồm cả sữa bột và sữa tươi.

Một trong số các loại váng sữa ngoại nhập là chính là sản phẩm váng sữa Monte. Đây là sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ em được công ty Delys nhập khẩu và phân phối độc quyền từ đối tác Zott GMBH & Co. KG CHLB Đức – doanh nghiệp sản xuất sữa hàng đầu châu Âu

Facebook Marketing váng sữa monte
Monte trên thị trường trước chiến dịch Facebook Marketing

Thực trạng của sản phẩm váng sữa Monte trên thị trường: độ nhận biết thương hiệu của khách hàng về thương hiệu tốt, nhưng hoạt động truyền thông online còn yếu, công ty chưa xây dựng được mối quan hệ hiệu quả và mạnh đối với khách hàng, khả năng tương tác với khách hàng còn thấp. Đặc biệt váng sữa Monte đang bị cạnh tranh mạnh bởi các đối thủ trên thị trường. Do đó, để khắc phục tình trạng này, công ty đã quyết định thực hiện Chiến dịch Facebook Marketing với mục tiêu củng cố nhận biết thương hiệu đối với đối tượng mục tiêu cũng như gia tăng mức độ yêu thích của khách hàng đối với sản phẩm đồng thời xây dựng nên một cộng đồng khách hàng quan tâm tới sản phẩm váng sữa Monte

Chiến dịch Facebook Marketing của váng sữa Monte

Chiến dịch này sẽ nhắm đến đối tượng chính là các bà mẹ có con trong độ tuổi từ 6 tháng đến 10 tuổi, những phụ nữ có thai, có gia đình không quá 36 tuổi và những bậc phụ huynh quan tâm đến những sản phẩm dinh dưỡng có chất lượng.

Fanpage “Váng sữa Monte” được tạo ra và đây là kênh thông tin chính thức của nhãn hàng Monte trên Facebook. Nội dung Fanpage đánh đúng tâm lý của các bà mẹ trong việc lựa chọn những thực phẩm tốt cho bé.

Delys đã xây dựng hình thức các bài đăng theo hướng “Mỗi tuần 1 thông điệp”. Ở đây sẽ liên tục cập nhật những nội dung bổ ích cũng như sáng tạo ra những nội dung có tính tương tác cao đồng thời cũng gửi gắm những thông điệp khác nhau của Monte tới gần hơn đến với nhóm khách hàng mục tiêu. Những nội dung trao đổi với fans trên fanpage đều xoay quanh thông điệp của mỗi tuần. Điều này góp phần lớn trong việc xây dựng cá tính thương hiệu Monte trong lòng khách hàng cũng như tăng cường và nâng cao nhận thức của cộng đồng về sản phẩm của Monte. Đồng thời nhấn mạnh và khẳng định Monte là sự lựa chọn tốt nhất cho các bà mẹ trong việc lựa chọn sản phẩm ăn dặm tốt nhất cho con mình.

Nội dung trên Fanpage:

Đăng tải những thông tin hữu ích liên quan đến những kiến thức, kinh nghiệm về chăm sóc dinh dưỡng cho bé được các bà mẹ quan tâm nhất

–      Những nội dung được thể hiện sáng tạo thông qua những hình ảnh, bài viết chất lượng và có khả năng truyền tải tốt thông điệp.

–    Các nội dung đăng tải lên Fanpage đều được chú trọng vào mục tiêu thúc đẩy tương tác (like, comment, share) trên từng post.

–   Bí quyết soạn status sao cho công chúng mục tiêu không chỉ đọc mà còn tương tác ngược lại.

Cung cấp lợi ích cho FANS:

Lợi ích tinh thần: Fanpage sẽ cập nhật những bài biết bao gồm những thông tin dinh dưỡng hữu ích, những bí quyết nuôi dạy bé tốt cũng như những câu chuyện cảm động, ý nghĩa về tình cảm gia đình.

Lợi ích vật chất: Trên fanpage sẽ đưa đến lợi ích cho khách hàng bằng quà tặng, phiếu mua hàng, …Chính sách này sẽ được áp dụng cho các fans trên page nhằm thu hút lượng công chúng mục tiêu sẽ tham gia tương tác thường xuyên hơn với Monte

Ngoài ra nhằm tăng lượng tương tác cũng như tạo được sự liên kết với fans thì chiến dịch này còn tạo cộng đồng chia sẻ, khuyến khích fans đóng góp nội dung lên Fanpage. Tại đó các Fans được chia sẻ các vấn đề của một thành viên và các thành viên khác trong FanPage sẽ cùng tương tác và đưa ra giải pháp.

Bên cạnh đó nhằm tăng tính tương tác giữa Facebook user với Fanpage, nhiều các chương trình “Mini contest” đã được tổ chức và đạt được nhiều thành tựu như sau: sau 5 cuộc thi thì tỉ lệ người tham gia trên Fanpage tăng từ 208 người lên 384 người, tiếp cận từ 17.000 người lên 30.000 người.

facebook marketing váng sữa Monte

Kết quả sau chiến dịch: Chỉ trong vòng 70 ngày, chiến dịch đã lôi kéo 10.000 fans trong độ tuổi từ 25-35. Tỉ lệ lan truyền mỗi bài đăng là 4%, số lượng công chúng tiếp cận cao nhất trong tuần là 200.000 người đồng thời tỉ lệ tương tác trung bình mỗi bài đăng lên đến 9.24%

KINH NGHIỆM

Thông qua chiến dịch Facebook Marketing của Monte, dễ dàng ta thấy được tính hiệu quả của việc lập Fanpage trên Facebook. Để có một chiến dịch thành công, bạn cần phải lập một kế hoạch để định hướng nội dung fanpage trong thời gian lâu dài. Trong đó cần xác định rõ mục tiêu của chiến dịch, khách hàng mục tiêu, định hướng chung về nội dung cũng như việc thiết kế hình ảnh và màu sắc chung của fanpage.

Ngoài việc thể hiện được nội dung tập trung khai thác các thông tin hữu ích thì các bài đăng nên chú trọng vào tính tương tác đối với khách hàng. Các chương trình Mini Game cũng rất hiệu quả khi vừa có tính giải trí vừa góp phần truyền tải được hình ảnh sản phẩm một cách nhẹ nhàng nhất.

Phùng Uyên

Click để xem tiếp
Nên đọc
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Case Study

Xem nhiều

Bài nổi bật

To Top