Connect with us

Câu chuyện đau lòng, mà mọi chủ doanh nghiệp nên đọc

Kiến thức

Câu chuyện đau lòng, mà mọi chủ doanh nghiệp nên đọc

Lynda rất buồn và tức giận khi cô ấy gửi email cho tôi. Thật dễ hiểu lí do tại sao. Đây là những gì xảy ra, và tôi chia sẻ cho bạn với sự cho phép của Lynda. Nó chứa 2 bài học cực kỳ giá trị cho mỗi chủ doanh nghiệp.

Câu chuyện đau lòng, mà mọi chủ doanh nghiệp nên đọc

Trong email của mình, Lynda giải thích rằng cho đến gần đây, cô ấy là chủ sở hữu của một thực hành chiropractic. Cách đây hơn một năm, một đối thủ mới xuất hiện tại thị trường. Phản hồi mà cô nhận được liên quan đến họ là họ không được tốt lắm. Vì vậy, cô đã không chú ý nhiều. Khi cô ấy nhìn thấy doanh thu hàng tháng của cô ấy giảm xuống, cô ấy cho rằng đó là nền kinh tế.

Sau đó mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Tổng cộng, hoạt động của Lynda đã mất 68% doanh thu trong 14 tháng tiếp theo. Đó là một tổn thất liên tiếp không hề nhỏ. Tuần trước, cô đã đóng cửa cánh cửa vào công việc kinh doanh 7 năm của mình lần cuối cùng. Và bởi vì cô đã lãng phí hàng nghìn quảng cáo trong nỗ lực cuối cùng để cứu doanh nghiệp của cô, cô bây giờ đang nợ nần nặng nề. Thật đau lòng.

Lynda cho biết: “Kể từ đầu tôi đã sử dụng FacebookInstagram để quảng bá công việc kinh doanh nhưng nhìn lại tôi đã không coi trọng vấn đề này. Tôi đã đăng ảnh và thực hiện một số đề nghị đặc biệt, tất cả những điều mọi người nói bạn cần làm. Họ (đối thủ cạnh tranh của cô ấy) luôn luôn được đánh bóng nhiều hơn, nhưng tất cả những gì tôi nghe được từ người khác đều là những điều họ đang crap vì vậy tôi không nghĩ rằng mọi người sẽ rơi vào tình trạng đó. Hóa ra họ đã làm. “

Có 2 bài học từ trải nghiệm của Lynda, tôi muốn chia sẻ với bạn.

Bởi vì trong khi câu chuyện của cô cực kỳ buồn, nó hoàn toàn có thể tránh được.

Một dịch vụ trung bình được đưa ra thị trường một cách chuyên nghiệp sẽ làm giảm đi một dịch vụ tuyệt vời, mà không phải là điều gì khác. Không có vấn đề gì bạn tốt, nếu quá ít người mới biết. Một doanh nghiệp có kinh nghiệm thị trường sẽ tiếp cận đúng người với đúng thông điệp. Họ sẽ thúc đẩy mọi người thuê họ hoặc mua từ họ, thu hút một mảng lớn của thị trường. Các doanh nghiệp nhỏ tiêu biểu đang phải vật lộn để thu hút sự chú ý. Họ dựa vào truyền miệng, khô khan, khi một đối thủ cạnh tranh có chuyên môn trở thành cuộc nói chuyện của thị trấn.

Mọi người nói với bạn những gì họ nghĩ bạn muốn nghe, chứ không phải là những gì họ tin. Điều này đặc biệt đúng với trường hợp bạn bè, gia đình và khách hàng hiện tại. Đó là lý do tại sao Steve Jobs nổi tiếng đã từ chối sử dụng các nhóm tập trung. Phản hồi của Lynda là từ những người nghĩ rằng họ đang nói những điều đúng, để hỗ trợ cô.

Đây là những gì chúng ta biết

Phần lớn các chủ doanh nghiệp nhỏ dựa vào marketing không hiệu quả hoặc không marketing theo một cấu trúc nào. Tất cả đều trông và âm thanh giống như đối thủ của họ. Đó là cách một doanh nghiệp có thể tồn tại trong nhiều năm, chỉ vì công việc khó khăn và dịch vụ tuyệt vời.

Thách thức đến khi một đối thủ cạnh tranh hiểu rõ sự chú ý, sự quan tâm và sau đó là việc kinh doanh của khách hàng và khách hàng tương lai của bạn. Như Lynda đã khám phá, công việc khó khăn và dịch vụ tuyệt vời không phù hợp với tiếp thị chuyên môn.

Mỗi chủ doanh nghiệp được trình bày với 2 lựa chọn.

  • Họ có thể chờ đợi một đối thủ cạnh tranh chuyên nghiệp để phá hủy doanh nghiệp của họ.
  • Họ có thể trở thành một đối thủ cạnh tranh chuyên nghiệp và xây dựng một mảng thị trường có giá trị ồ ạt.
    Không có sự lựa chọn nào cả, thực sự.

Hãy phát triển doanh nghiệp của bạn! Tôi có thể giúp bạn xây dựng một doanh nghiệp thành công hơn, tăng doanh thu của bạn và tăng lợi nhuận. Đây là cách.      

Phan Thùy (Dịch)

Click để viết bình luận

Viết bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Xem nhiều

Bài nổi bật

To Top