Liên hệ

Tin tức

Burger King tạo quảng cáo cho khách hàng khiếm thị

Đây là quảng cáo đầu tiên tạo mô tả âm thanh và chương trình âm thanh thứ cấp (SAP).

Mục tiêu của nhiều quảng cáo thực phẩm là kích hoạt các cảm giác vật lý như vị giác và khứu giác bằng cách sử dụng sự liên kết của thị giác và âm thanh. Làm cho mọi người cảm thấy xúc động bởi những chiếc burger giả mà họ nhìn thấy trên màn hình khi mua hàng trực tiếp trên xe (dịch vụ drive-through).

Quảng cáo mới nhất của Burger King tại Brazil thể hiện một cách độc đáo các giác quan đồng thời thúc đẩy sự hòa nhập cho người khuyết tật. Agency David SP ở São Paulo đã chọn Eduardo, một người khiếm thị, để mô tả những chiếc bánh sandwich thông qua cảm ứng.

Những mô tả của Eduardo làm cho bánh mì kẹp thịt trở nên sống động khi anh ấy so sánh phần phô mai cheddar đôi là “vụ nổ cheddar” (cheddar explosion) và mô tả phần bánh như “bánh mì vừng mềm” (soft sesame bread).

Quảng cáo 30 giây cho phép Eduardo tỏa sáng với cá tính của mình, một số người sẽ cảm thấy ngạc nhiên về tính cách của anh chàng này.

Âm thanh – sự khởi đầu quan trọng

Mô tả âm thanh ở đầu vẽ ra bối cảnh cho người xem khiếm thị. Đây là một dịch vụ vĩnh cửu trên chương trình âm thanh thứ cấp (SAP – Secondary Audio Program), giúp mọi người có ý tưởng về các tín hiệu thị giác xảy ra trong một chương trình.

Ngoài ra, chú thích cũng được thêm vào trong toàn bộ quảng cáo được đưa ra để giúp những người có vấn đề về thính giác.

Quảng cáo này đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử TV Brazil rằng mô tả âm thanh là một phần của chương trình phát sóng chính, đây là cách hiệu quả để thu hút sự chú ý khi quảng cáo bắt đầu.

“Chiến dịch thay đổi quan điểm của mọi người về những người khiếm thị và chúng tôi hy vọng điều này cũng tương tự với đối tượng khán giả của mình” – Rafael Donato, VP Creative của David SP chia sẻ.

“Mặc dù bị mù, nhưng Eduardo không nhận thấy khuyết tật của mình là trở ngại. Nó hoàn toàn ngược lại: Anh ấy là kiểu người có thể tự cười bản thân và thích cười, như mọi fan của Burger King”.

“Chúng tôi không ngừng nỗ lực để làm cho khách hàng cảm thấy rằng họ thuộc về nơi này, và họ được tự do là chính mình, tôn trọng từng cá nhân”, Giám đốc Marketing và Sales của Burger King Brazil, ông Ariel Grunkraut nói thêm.

Sự đa dạng của Burger King thể hiện thông qua các khẩu hiệu như “We welcome everyone” (tạm dịch: Chúng tôi hoan nghênh tất cả mọi người ) và các sáng kiến ​​như  chiến dịch tấn công nạn phân biệt đối xử về giới tính “Pink tax” năm 2018.

Trên trang website của Burger King có phần “Diversity and Inclusion” (tạm dịch: Đa dạng và hòa nhập) là nơi liệt kê email và số điện thoại để gọi cho các yêu cầu liên quan đến đa dạng.

Nguồn: Adweek

Continue Reading
Advertisement
Nên đọc
Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Tin tức

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top