Connect with us

Bí quyết “quyến rũ” khách hàng ngay từ lời giới thiệu đầu tiên

Kiến thức

Bí quyết “quyến rũ” khách hàng ngay từ lời giới thiệu đầu tiên


Nội dung mô tả sản phẩm của bạn đã đủ hấp dẫn, kích thích khách hàng nhấp vào “Mua ngay” chưa? Hay hiện tại chỉ đơn giản là liệt kê các tính năng và thông số kĩ thuật về sản phẩm?

Cùng Marketing Review lên kế hoạch “quyến rũ” khách hàng chỉ bằng 5 bước đơn giản sau.

Nắm bắt được khách hàng mục tiêu

Điều bạn cần làm đầu tiên là nắm bắt được khách hàng mục tiêu của mình, từ sở thích, nhu cầu, hành vi… Cân nhắc điều gì khiến khách hàng quan tâm, đưa ra quyết định mua hàng. Xác định rõ người mua sẽ giúp bạn tạo ra các mô tả sản phẩm sống động hơn, cá nhân hơn và thuyết phục hơn

Đưa tính năng, lợi ích sản phẩm lên đầu tiên

Không phải khách hàng tiềm năng nào cũng muốn biết sản phẩm của bạn đã được chế tạo và trải qua những giai đoạn gì. Điều họ muốn biết chính là sản phẩm của bạn sẽ mang lại lợi ích gì cho họ.

Vì vậy, khi bắt đầu viết, hãy liệt kê tất cả các tính năng và thông số kỹ thuật về sản phẩm của bạn, sau đó chuyển chúng thành lợi ích cho khách hàng. Nội dung có thể được diễn đạt theo hướng tích cực hoặc là giảm thiểu cho bớt tiêu cực.

Xem thêm:
Nằm lòng 5 bí quyết giúp video marketing hiệu quả

Những công nghệ định hướng marketing trong tương lai

Định dạng font chữ dễ đọc

Hãy sử dụng định dạng phông chữ dễ đọc, đồng thời, các video, hình ảnh tĩnh và động đơn giản sẽ mang lại cảm giác khách hàng như đang sử dụng sản phẩm, tăng mong muốn dùng thử. Bên cạnh đó, nhiều màu sắc khác nhau phân biệt rõ tiêu đề chính, tiêu đề phụ để thu hút khách hàng chú ý đến tiêu đề và sản phẩm.

Viết bản nháp, chỉnh sửa mô tả sản phẩm

Khi bạn đã biết được chân dung khách hàng mục tiêu và lên kế hoạch phát triển nội dung, viết bản nháp đầu tiên sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy sắp xếp các tính năng, lợi ích của sản phẩm mà khách hàng nhận được ở nơi mà người mua dễ dàng nhìn thấy. Nếu bài viết của bạn dài, hãy đặt những ưu điểm quan trọng nhất ở trên và ít quan trọng hơn ở dưới.

Bên cạnh đó, bạn cần chỉnh sửa mô tả của mình để làm cho nội dung trở nên dễ đọc, hấp dẫn và thuyết phục hơn.

Tối ưu hóa nội dung trên công cụ tìm kiếm

Một số lời khuyên hữu ích cho bạn:

  • Tránh các thuật ngữ chuyên môn trong ngành, viết nội dung mô tả để khách hàng dễ hiểu nhất.
  • Xem xét sử dụng cụm từ khoá trong tiêu đề, tiêu đề phụ và văn bản chính.
  • Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm bằng cách sử dụng cụm từ khóa trong tên tệp, mô tả hình ảnh và thẻ Alt.
  • Phải luôn luôn nhớ rằng: nội dung mô tả viết một cách thu hút là ưu tiên hàng đầu, sau đó mới đến tối ưu từ khóa mô tả cho các công cụ tìm kiếm sau.

 

Đánh giá bài viết này!
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Bài nổi bật

To Top