Connect with us

“Bí kíp” xây dựng nội dung kênh YouTube hoàn hảo

Kiến thức

“Bí kíp” xây dựng nội dung kênh YouTube hoàn hảo


Bạn có biết rằng 54% người dùng Việt Nam dùng Internet để xem video? Tuy nhiên, giữa một rừng kênh YouTube thuộc mọi lĩnh vực, muốn tìm cho mình một chỗ đứng riêng trong lòng người dùng đòi hỏi kênh của bạn phải có nội dung hấp dẫn nhất. Dưới đây là 5 lưu ý “vàng” cho một nội dung kênh YouTube hoàn hảo.

Phù hợp nhu cầu đối tượng mục tiêu

Bất cứ một kênh thông tin nào, không riêng gì YouTube, đều yêu cầu phải có nội dung bổ ích thì mới có thể thu hút và giữ chân người xem. Đặc biệt đối với YouTube thì bắt buộc kênh của bạn phải là một kênh đặc sắc nếu không sẽ bị bỏ qua giữa vô vàn gợi ý lấp đầy trên giao diện. Một số nội dung bạn có thể tham khảo là: về giáo dục, chia sẻ hiểu biết, đánh giá sản phẩm (review), mẹo vặt…

nội dung youtube

Sáng tạo trên Youtube ngày càng trở nên phổ biến

Nội dung phù hợp đối tượng mục tiêu bạn nhắm tới cũng là một yếu tố không thể bỏ qua, bạn không thể bắt một đứa trẻ click vào video xem bạn hướng dẫn sửa máy tính phải không nào?

Để hỗ trợ về mặt này, YouTube tạo một công cụ cho phép bạn xem kết quả thống kê người dùng. Công cụ Analytics hoạt động trên cơ sở phân tích số liệu để có thể thấy thu nhập ước tính, hiệu suất quảng cáo, số lượng người xem video…

Cập nhật xu hướng mới nhất

Như một “nhật báo” với công cụ đưa tin là các video, YouTube hiện nay cần cập nhật xu hướng thì mới hấp dẫn. Các dạng parody (phóng tác phim, bài hát…), Vlog, đánh giá (review), du lịch… hiện đang là những xu hướng rất được người xem yêu thích. Lợi thế của video “chạy theo” xu hướng dạng này là không những nhận được sự đón nhận của thành viên cũ đã đăng ký, bên cạnh đó thu hút được đối tượng người xem mới, vì dễ dàng xuất hiện trên gợi ý khi người dùng tìm kiếm.

Xem thêm:

3 xu hướng Content Marketing sẽ “làm mưa làm gió” năm 2018

5 bước cơ bản xây dựng fanpage “triệu like” trên Facebook 

Cung cấp thông tin hữu ích

Nếu những content cập nhật xu hướng giúp video của bạn dễ dàng thu hút được sự chú ý thì làm những nội dung mang tính lâu dài sẽ giúp sản phẩm sáng tạo của bạn có giá trị bền vững hơn, dù cho hiện tại hay 2, 3 năm nữa thì video vẫn có người tìm kiếm và lượt xem vẫn tăng như thường.

Một số chủ đề có thể tham khảo là: các cách tái chế chai lọ, dạy tiếng anh… Với sản phẩm dạng này thì bạn cần chú ý đặt tên theo tiêu chí SEO để video dễ dàng đến với người xem hơn.

Tổng hợp nội dung

Không đủ sáng tạo hay hiểu sâu về một đề tài thì làm một kênh YouTube tổng hợp là giải pháp cho bạn. Bạn có thể tổng hợp các cách làm, các sự kiện nổi bật, nhân vật nổi tiếng… để làm một video của riêng mình. Tất nhiên không khuyến khích bạn sao chép video của người khác mà bạn chỉ nên sử dụng hình ảnh, đoạn trích ngắn (dưới 30 giây nếu có)  để có một sản phẩm cho riêng mình.

Một số gợi ý có thể nêu ra cho bạn: “Top 5 nhân vật được nhắc đến nhiều nhất năm 2017”, “10 sự kiện “hot” nhất làng giải trí Việt 2017”…

Súc tích về nội dung

Ngày nay khán giả càng trở nên “lười” đi vì thế họ dường như không đủ kiên nhẫn để xem những video dài lê thê với những chi tiết vu vơ không cần thiết. Một sản phẩm nên có độ dài phù hợp là dưới 5 phút. Khống chế độ dài video như vậy không những thu hút được người người xem mà còn thúc đẩy bạn tạo ra một sản phẩm chất lượng, súc tích, trong đó hạn chế tối thiểu  thông tin không cần thiết.

nội dung youtube

Chú ý làm nội dung video ngắn gọn và súc tích

Sự phát triển ồ ạt của giải trí YouTube, các video xuất hiện ngày càng nhiều nhưng số lượng kênh YouTube nổi bật không nhiều. Các bạn có thể xem đây là những gợi ý cho một content YouTube “xuất sắc” khiến người dùng không thể bỏ qua khỏi sản phẩm sáng tạo của mình.

 

Hải Phong

Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Xem nhiều

Bài nổi bật

To Top