Liên hệ
PR guru là gì

Case Study

Bạn hiểu gì về PR Guru?

Guru là một từ tiếng Phạn có nghĩa là bậc thầy, người thầy, người hướng dẫn một kiến thức nào đó hay người có uy tín lớn trong cộng đồng người Hinđu. Thuật ngữ này cũng đề cập đến một người chủ yếu là hướng dẫn tinh thần cho một người khác, giúp người khác khám phá những tiềm năng tương tự mà Guru đã nhận ra. Từ này được dùng rất nhiều trong văn hóa Ấn Độ. Từ này sau đó du nhập vào Anh ngữ, dùng để chỉ những người được người khác nhận làm thầy, người dẫn dắt. Guru cũng có thể để chỉ người có trình độ cao, am hiểu một vấn đề cụ thể các tài liệu tham khảo cũ nhất đến khái niệm về guru được thấy trong các kinh Vệ Đà sớm nhất của Ấn Độ giáo.

Vậy PR Guru là gì?PR guru là gì

Có 7 cấp độ hành nghề PR:

  1. Thực tập sinh PR (PR Interns)
  2. Nhân viên PR (PR Executive)
  3. Giám sát PR (PR Supervisor)
  4. Trưởng phòng PR (PR Manager)
  5. Giám đốc PR (PR Director)
  6. Nhà tư vấn PR (PR Consultant)
  7. PR Guru (PR Guru)

Trong 7 cấp độ hành nghề PR thì PR Guru được xem là cấp bậc cao nhất. Một PR Guru được xem là người có khả năng thống trị dư luận vô hình. Kẻ thống trị vô hình đó chính là những người làm chủ được quyền năng PR và vận dụng chúng để tác động vào nhận thức, cảm xúc, kích thích bản năng của con người nhằm hay đổi quan điểm, thái độ, hành vi của người khác theo hướng có lợi cho họ.

Trong giới PR kẻ vô hình này tốt hay xấu?

PR guru là gì

Từ gu có nghĩa là bóng tối Từ ru có nghĩa là làm phân tán Bởi vì, sức mạnh đó có thể làm phân tán bóng tối Người có sứ mạnh đó được gọi là một PR Guru.

Họ là người tốt khi mà họ thuyết phục đám đông dựa trên sự thật, giúp cơ chế quyết định của xã hội được thông thoáng, tạo dựng các cơ hội kinh doanh, giúp cho nền tảng trao đổi giá trị của xã hội được phát huy, thúc đẩy kinh tế phát triển. Họ là kẻ xấu, phi đạo đức khi những thông tin họ đưa ra là sai sự thật để phục vụ cho lợi ích ích kỷ của một cá nhân hoặc một tổ chức nào đó.

Minh Kha

Nguồn: ST

 

Công ty CP Đầu tư Hải Yến, một công ty với mạng lưới truyền thông mạnh mẽ mang tính nhân bản đã và đang là đối tác của nhiều nhãn hàng, thương hiệu lớn ở Việt Nam. www.haiyengroup.com

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Case Study

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top