Connect with us

Bán hàng online đắt như “tôm tươi” chỉ với Livestream Facebook

Bán hàng online đắt như “tôm tươi” chỉ với Livestream Facebook


Hiện nay, khi kinh doanh online trở thành xu hướng, việc đăng video, hình ảnh bài viết về sản phẩm lên các trang mạng xã hội đã không còn có lượng tương tác cao như trước. Điều này khiến các marketer và những người bán hàng online phải chuyển đổi hình thức xây dựng nội dung (content) cho trang hấp dẫn thu hút người tiêu dùng hơn.

Tuy vậy một số người bán hàng online lại khẳng định phát trực tiếp (Livestream) vẫn đem về số lượng đơn hàng lớn cho họ. Vậy thực hư thế nào? Livestream trên Facebook có nổi bật gì và làm thế nào để thật chuyên nghiệp. Bài viết này sẽ giúp các bạn đang và sắp kinh doanh trực tuyến có thể bán hàng một cách hiệu quả.

Xem thêm: Cách làm marketing trên Facebook hiệu quả với giá…0 đồng!

Những lợi thế của Livestream Facebook trong bán hàng online

Đem lại sự tin tưởng cho người theo dõi

Tâm lí chung của người mua hàng đều muốn xem sản phẩm một cách chân thật, chi tiết nhất nhưng lại rất ngại đi đến tận nơi để mua, khi đó hình thức Livestream bán hàng hoàn toàn có thể giải quyết được điều này. Việc ngồi ở nhà đặt hàng mà vẫn có thể xem hình ảnh thực tế 100% quả là tiện lợi và khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn.

Bán hàng online, livestream facebook
Buổi Livestream quảng bá về son môi của Ca sĩ Tóc Tiên

Tương tác dễ dàng với người mua

Đây là một ưu điểm mà cả người mua và người bán khi Livestream trên Facebook đều rất thích. Khi thắc mắc về sản phẩm, người mua có thể trực tiếp để lại bình luận ở dưới, người bán sẽ trả lời trực tiếp trên buổi Livestream. Thời gian trả lời nhanh chóng, đem lại sự tương tác cao.

Mặt khác, khi Livestream, Facebook sẽ thông báo đến tất cả bạn bè của bạn, những ai đang theo dõi, những ai đã like fanpage của bạn. Chính vì thế lượng tương tác của cao hơn gấp nhiều lần việc đăng một bức ảnh sản phẩm. Hơn thế nữa còn tiết kiệm được thời gian phải chụp ảnh từng sản phẩm.

Theo thống kê, những trang cá nhân của người không nổi tiếng có thể đạt vài nghìn lượt xem cho một buổi Livestream bán hàng, riêng những người nổi tiếng có thể đạt từ vài chục ngàn đến hơn trăm ngàn lượt xem. Trường hợp khách hàng bỏ lỡ buổi phát trực tiếp cũng có thể xem lại và bình luận bên dưới, người bán vẫn tiếp tục giải quyết thắc mắc của người mua hàng bằng cách trả lời bình luận.

Xem thêm: SEO Facebook hiệu quả bằng 6 bí kíp tối ưu hóa Fan page

Chủ động về thời gian và địa điểm

Trước đây, khi muốn đăng một video để quảng bá sản phẩm, thường người bán hàng sẽ tìm kiếm nội dung, ý tưởng, góc máy quay như thế nào cho hợp lí. Tuy nhiên, khi Facebook có tính năng Livestream, bất cứ lúc nào bạn cảm thấy phù hợp,  đều có thể thực hiện ngay.

Bán hàng online, livestream facebook

Người bán có thể chủ động về địa điểm Livestream

Đây là một cách bán hàng giúp chủ động thời gian và địa điểm cho người bán đem lại nhiều tiện lợi cho người mua.

Để Livestream đơn giản và chuyên nghiệp

Livestream Facebook rất phổ biến nhưng cách làm điều đó chuyên nghiệp và hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số cách đơn giản để làm được điều đó:

Thông báo trước về việc Livestream khoảng 6 đến 24 tiếng

Bạn có thể đăng một dòng thông báo trên trang cá nhân của mình về việc này và nói sơ về nội dung buổi Livestream. Ví dụ: Tối nay 8h00 shop sẽ Livestream giới thiệu hàng mới về, bật mí là shop sẽ mở mini game đó, các bạn đừng bỏ lỡ cơ hội để nhận quà nhé!

Việc này vừa mang tính thông báo vừa mang tính định hướng thông tin cho người xem, tạo tâm lý mong chờ cho người xem. Điều này cũng sẽ giúp bạn tăng lượng người xem hơn so với việc phát sóng một cách bất chợt.

Thông báo Livestream trước giúp tiếp cận nhiều người xem hơn

Và một điều cần lưu ý là các bạn nên chọn phát sóng vào khung giờ vàng ( 19h – 21h ), thời gian này sẽ có nhiều người đang sử dụng Facebook, giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Sau khi phát thông báo, việc của bạn là…
Lên nội dung bán hàng cụ thể

Phải có một chủ đề rõ ràng cho buổi phát sóng. Không một ai muốn xem Livestream từ một người mà người đó nói “luyên thuyên”, nội dung không hấp dẫn và nhàm chán cả. Vì vậy, bạn nên bắt đầu bằng việc giới thiệu chủ đề, sau đó tư vấn sản phẩm, giải đáp và giao lưu tương tác với khách hàng.

Và đừng quên nghệ thuật seeding khi Livestream nhé! Đó là mời bạn bè, người thân vào bình luận tích cực trong khi phát sóng nhằm tạo hiệu ứng, tạo niềm tin hay lôi cuốn khách hàng tin vào sản phẩm, dịch vụ quảng cáo. Tuy nhiên cũng nên cân nhắc thể hiện ở mức vừa phải tránh gây phản cảm.


Nghệ thuật seeding giúp kích thích người tương tác với bạn

Đặt tựa đề bài đăng chuẩn

Tựa bài đăng phải vừa đảm bảo tính chân thật liên quan đến sản phẩm bạn đang bán đồng thời vừa có tính tò mò kích thích sự hiếu kì của đám đông khiến họ chờ đợi và tham gia vào buổi phát sóng.

Hãy cung cấp thông tin chính của nội dung cần live, tránh lòng vòng, dài dòng và nên cô đọng, rõ ý, mục đích là tốt nhất.

Xem thêm: Làm thế nào để xây dựng content cho Facebook thật hiệu quả

Cố định máy quay hoặc điện thoại và đảm bảo kết nối mạng ổn định

Sau khi chọn được một nơi có đường truyền Internet tốt thì bạn nên tìm ngay một chỗ có góc máy quay đẹp, chỗ đó có thể đặt thiết bị thu hình ổn và hạn chế tối đa việc thay đổi góc máy. Điều này sẽ làm người xem dễ chịu hơn và cảm thấy bạn là người bán hàng chuyên nghiệp.

Xem thêm: 5 bước cơ bản xây dựng fanpage “triệu like” trên facebook

Thanh Thanh

Đánh giá bài viết này!
Click để xem tiếp
Nên đọc
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong

Bài nổi bật

To Top