Connect with us

Bạn có đang bỏ qua bước tiềm kiếm phản hồi của khách hàng?

Kiến thức

Bạn có đang bỏ qua bước tiềm kiếm phản hồi của khách hàng?

Thu thập phản hồi khách hàng là cách thức tuyệt vời cho các doanh nghiệp xác định thế mạnh và điểm yếu của sản phẩm hay dịch vụ họ cung cấp. Phản hồi nhận được cần trở thành kim chỉ nam cho các chương trình đào tạo tương lai cũng như các chiến lược phát triển sản phẩm.


Sự thờ ơ của khách hàng

Trong kinh doanh, bạn sẽ dễ nhầm lẫn sự im lặng với sự hài lòng. Nếu bạn nghĩ khi khách hàng tiếp xúc với sản phẩm, dịch vụ của bạn rồi im lặng thì đồng nghĩa với việc họ hàng lòng, thì điều này hoàn toàn không chính xác. Nghĩ như vậy có thể phá hủy doanh nghiệp của bạn.

Khi khách hàng nhận được dịch vụ trung bình, họ có xu hướng không muốn phiền phức nên họ sẽ chọn cách im lặng thay vì đưa ra phản hồi nếu không hài lòng. Đó là khi một dịch vụ trung bình không đủ để khuyến khích họ khen ngợi bạn và nó không đủ tệ để khuyến khích họ than phiền. Và họ có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm, dịch vụ khác tốt hơn của bạn.

Với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn cần phải hiểu rằng sự im lặng là dấu hiệu thờ ơ, và nó sẽ giết chết doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có quá nhiều khách hàng thờ ơ thì không thể thành công một cách ý nghĩa.

phản ánh của khách hàng

Chủ động để khách hàng đưa ra phản hồi

Đa số người tiêu dùng muốn doanh nghiệp trực tiếp yêu cầu họ đưa ra phản hồi. Thay vì thụ động chờ khách hàng đưa ra phản hồi, doanh nghiệp nên chủ động tìm hiểu những ý kiến đóng góp của họ, sử dụng cách gửi ra các lời nhắc nhở từ các ứng dụng dành cho điện thoại di động hoặc yêu cầu khách hàng trả lời bảng câu hỏi khảo sát sau khi họ đã được tham gia đánh giá xếp hạng cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Thực tế cho thấy, lý do hàng đầu khiến khách không tham gia các cuộc khảo sát là chúng lấy đi của họ quá nhiều thời gian. Vì vậy, doanh nghiệp nên làm cho việc tham gia khảo sát dễ dàng và thu hút khách hàng hơn bằng cách đưa ra những câu hỏi ngắn gọn, cô đọng và trực tiếp.

Điều này có nghĩa việc đặt những công nghệ, những quy trình kinh doanh, những tài nguyên tổ chức và cả những tiêu chí đánh giá thực hiện thích hợp vào đúng chỗ để nắm bắt, phân tích và thực hiện dựa trên sự phản hồi của khách hàng theo một hệ thống hiện đại chính diện như ngày nay thông qua tất cả điểm nhạy cảm và tất cả giai đoạn của vòng đời khách hàng trên cơ sở cùng phát triển

Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Xem nhiều

Bài nổi bật

To Top