Liên hệ

Case Study

Bài học truyền thông cho phim truyền hình phía Nam

Một là chưa coi trọng công tác quảng bá, hai là không đủ khả năng đầu tư thêm cho công tác truyền thông.

Bộ phim “Tiếng sét trong mưa” đã kết thúc. Phim hấp dẫn khán giả ngay những tập đầu, hiện trở thành bộ phim truyền hình phía Nam có rating kỷ lục (đạt mức 26.0). Thành công của phim có nhiều yếu tố, trong đó không kém phần quan trọng phải kể đến là công tác truyền thông.

Ngay từ lúc tuyển diễn viên, bộ phim đã gây nhiều chú ý. Đến khi phim phát sóng, đơn vị sản xuất, nhà đài và ê-kíp đoàn phim cùng “hợp lực” quảng bá phim trên các trang tin, mạng xã hội.

Những đoạn clip trích các phân cảnh được yêu thích của hai nhân vật chính Thị Bình – Khải Duy (vai diễn của Nhật Kim Anh và Cao Minh Đạt) liên tục được đăng tải. Ngoài rating được đo trên sóng truyền hình, lượt views của những clip này cũng cao ngất ngưởng. Người dùng mạng xã hội dù muốn dù không cũng nhìn thấy sự xuất hiện dày đặc từ hình ảnh, clip đến thông tin cập nhật các tập phim Tiếng sét trong mưa. 

Công tác quảng bá góp phần rất lớn vào thành công của phim “Tiếng sét trong mưa”

Cách thức quảng bá phim “Tiếng sét trong mưa” cũng giống như bộ phim “Về nhà đi con” đình đám trước đó. Thời đại 4.0, phim ảnh không chỉ đến với khán giả qua các kênh báo, đài chính thống, mà cách nhanh nhất thu hút lượng tiếp cận là thông qua Youtube, mạng xã hội.

Phim truyền hình phía Nam một thời gian dài im ắng, trong tình trạng chất lượng phim trồi sụt, lại bị lấn át bởi các game show, chương trình truyền hình. Thành công của “Tiếng sét trong mưa”, xét ở góc độ truyền thông cũng là một bài học cho các nhà làm phim.

Đây cũng là vấn đề trăn trở lâu nay, nhưng lại chưa tìm được lối đi khả quan của một số nhà sản xuất. Một là chưa coi trọng công tác quảng bá, hai là không đủ khả năng đầu tư thêm cho công tác truyền thông.

Như hãng phim TFS thời gian qua có rất nhiều phim phát sóng (khung 22 giờ trên kênh HTV9), không ít phim nhận được đánh giá cao của những người làm nghề, nhưng lại không mấy lan tỏa. TFS từng là thương hiệu của phim truyền hình phía Nam, nhưng trong thời buổi cạnh tranh ngày càng cao, chỉ “thương hiệu” thôi chưa đủ.

Từng trích đoạn phim “Tiếng sét trong mưa” được cắt, tải trên mạng xã hội

Các phim truyền hình phía Bắc vẫn chiếm ưu thế khi mỗi phim đều được chú trọng công tác quảng bá. Lập fanpage, chăm chút đăng tải trích đoạn phim gây sốt, chia sẻ ảnh hậu trường, viết cảm nhận về những phân cảnh tâm đắc, tạo hiệu ứng lan tỏa cảm xúc… là cách mà nhiều nhà làm phim đang thực hiện, trong nỗ lực quảng bá tác phẩm đến với công chúng.

Khi mạng xã hội trở thành kênh tương tác người đọc – khán giả khá nhanh chóng, thì phim truyền hình cũng không thể đứng ngoài cuộc. Phim hấp dẫn hay không, cần ở chất lượng nội dung, nhưng phải để khán giả biết đến bộ phim trước, càng nhiều càng tốt.

Phim dở tất yếu sẽ bị bỏ qua, nhưng đã có khá nhiều phim chất lượng tốt mà lại trong tình trạng âm thầm “lên sóng rồi xuống sóng”, hoặc thiếu sự cộng hưởng, là điều đáng tiếc. 

Theo Phunuonline.com.vn

More in Case Study

Advertisement

Bài nổi bật

Làm gì khi bị Marketing phục kích?

Đăng bởi 20 Tháng Mười, 2019
Advertisement
To Top