Connect with us

Amazon – Thế lực mới trong ngành quảng cáo trực tuyến

Tin thị trường

Amazon – Thế lực mới trong ngành quảng cáo trực tuyến


Amazon đã thống trị rất nhiều hoạt động kinh doanh, và quảng cáo trực tuyến có thể là mảng kế tiếp.

CNN trích nhận định của hãng nghiên cứu eMarketer cho hay Amazon rất có khả năng vượt lên Microsoft và Oath, công ty con của Verizon sở hữu AOL và Yahoo, để đứng thứ ba thị trường quảng cáo kỹ thuật số Mỹ.

Nhiều người bắt đầu tìm sản phẩm trên Amazon thay vì Google hay một công cụ tìm kiếm khác. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà quảng cáo sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để từ khóa tìm kiếm của họ được hiển thị trên nền tảng này.

Dịch vụ quảng cáo của Amazon thường là các video đã được cá nhân hóa. Cụ thể, những video này sẽ chứa hình ảnh, chữ liên quan tới các sản phẩm mà Amazon xác định được rằng người xem đang quan tâm. Quảng cáo video hiện nay nhắm vào người dùng trên các dịch vụ như YouTube hay Facebook thông qua dữ liệu lưu trên trình duyệt nhưng Amazon muốn tạo ra sự khác biệt để các video hiệu quả hơn, “đo ni đóng giày” với từng sở thích, quan tâm của người dùng.

Vừa kinh doanh quảng cáo vừa chi “bạo tay” cho các chiến dịch truyền thông của mình, Amazon đang bỏ xa nhiều đối thủ khác trên thị trường

Amazon dự kiến nắm 4,2% thị phần thị trường trong năm 2018, cao hơn so với mức 4,1% của Microsoft, công ty sở hữu MSN, công cụ tìm kiếm Bing và LinkedIn. Thị phần của Amazon cũng cao hơn mức 3,3% thị phần mà Oath sở hữu.

Dù đang đứng thứ ba nhưng Amazon nắm giữ vẫn còn thua xa so với hai doanh nghiệp dẫn đầu ngành này tại Mỹ là Google và Facebook. Hai công ty trên sở hữu tổng cộng 57,7% thị phần thị trường. Google đi đầu với 37,1%, trong khi Facebook nắm 20,6% thị phần. Dù vậy, tổng thị phần của hai hãng bị dự kiến giảm xuống từ mức 59,1% năm ngoái.

Và Amazon có thể là lý do chính khiến Google, Facebook thất thế. eMarketer dự báo Amazon sẽ kiếm được 4,6 tỉ USD doanh thu quảng cáo online, và 1,6 tỉ USD doanh thu quảng cáo di động trong năm nay. Doanh thu quảng cáo di động đặc biệt được dự báo tăng mạnh lên 2,9 tỉ USD năm sau và 4,8 tỉ USD năm 2020.

Amazon đang dần trở thành 1 gã khổng lồ trên Internet

Theo giới phân tích, Amazon có thể hưởng lợi từ việc công chúng Mỹ bất bình và quan ngại về quyền riêng tư của họ khi dùng Facebook và YouTube của Google, cũng như hưởng lợi từ việc hai hãng trên có thể đối mặt quy định chặt chẽ hơn.

Amazon có vẻ như chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi những lo ngại đó. Quảng cáo trực tuyến chỉ là một mảng kinh doanh mới mà hãng đang nhanh chóng trở thành công ty đi đầu, bên cạnh bán lẻ, điện toán đám mây và truyền thông.

Nguồn: Thanh Niên

 

5 (100%) 1 vote
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Tin thị trường

Bài nổi bật

To Top