Connect with us

“A to Z” về quảng cáo ngoài trời

“A to Z” về quảng cáo ngoài trời


Quảng cáo ngoài trời đang là loại hình truyền thông được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi độ tiếp cận, cũng như hiệu quả mang lại cao. Hãy cùng điểm qua các hình thức quảng cáo ngoài trời hiện đang có mặt tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp/ khách hàng của bạn có thể lựa chọn ra giải pháp phù hợp nhất.

Quảng cáo ngoài trời tấm lớn – Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Biển quảng cáo tấm lớn thường có kích thước từ 60-80 mét vuông trở lên và độ cao 5 mét tính từ mặt đất lên,k bao gồm 3 loại chính là: Pano (biển quảng cáo ốp tường), Billboard (biển quảng cáo một cột) và Trivision – một loại quảng cáo ngoài trời sáng tạo ứng dụng chuyển động của hình ảnh.

Trong đó, đặc biệt nhất là biển quảng Trivision. Thiết kế bao gồm nhiều thanh lật trụ tam giác đặt cạnh nhau, sử dụng motor điện để quay các thanh lật theo góc 120 độ trên chu kì thời gian được thiết lập sẵn.

quảng cáo ngoài trời

Thiết kế độc đáo của Trivision có thể chạy đồng thời 3 nội dung trên cùng một diện tích

Nhìn chung, quảng cáo ngoài trời tấm lớn rất hiệu quả trong việc hiển thị hình ảnh đến khách hàng từ cự ly xa. Loại hình này rất phù hợp trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu (logo, sản phẩm, thông điệp…) và truyền tải thông tin mang tính lâu dài. Pano, Billboard, Trivision phù hợp đặt trên tuyến đường lớn, quốc lộ, giao lộ giúp tiếp cận lượng khách hàng lớn với phạm vi rộng rãi.

Quảng cáo ngoài trời tầm thấp – Giải pháp quảng cáo ở đô thị lớn

Quảng cáo tầm thấp hay còn được gọi là “Street furniture”, có kích thước từ 3-15 mét vuông, độ cao ngang tầm mắt với người đi đường, vì thế thường được đặt ở các dải phân cách hoặc vỉa hè.

Biển tầm thấp có 3 loại chính: biển hộp đèn (lightbox), nhà chờ xe buýt (busshelter), trạm thông tin (information kiosk). Trong đó, thông dụng nhất ở nước ta chính là quảng cáo nhà chờ xe buýt và biển hộp đèn.

quảng cáo nhà chờ xe buýt

Quảng cáo nhà chờ xe buýt rất hiệu quả trong truyền tải thông tin một cách gần gũi

Với loại hình này thông tin nhãn hàng được truyền tải một cách gần gũi, đầy đủ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể chủ động xác định khách hàng mục tiêu như mong muốn… nên đây là giải pháp tối ưu cho lựa chọn quảng bá sản phẩm tại các đô thị lớn.

Điểm hạn chế duy nhất của loại hình quảng cáo này chính là không thể nhìn thấy được nếu ở khoảng cách xa, do yếu tố vật cản và tầm nhìn, vì thế doanh nghiệp phải đầu tư ở nhiều địa điểm khác nhau để tăng độ tiếp cận.

Linh hoạt thay đổi hiển thị với quảng cáo màn hình Led

Thời gian gần đây, quảng cáo màn hình Led rất được doanh nghiệp chú ý và mang đến hiệu quả lớn trong việc truyền tải thông tin đến khách hàng, nhờ hình ảnh động hấp dẫn và cuốn hút của nó của nó.

quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo đèn Led nổi bật giữa tòa nhà lớn

Doanh nghiệp có thể phát quảng cáo dưới nhiều dạng như: TVC, ảnh động, slide… có sức thu hút sự chú ý của người đi đường khá tốt so với những hình ảnh tĩnh đơn điệu. Điểm ưu việt của hình thức này là đơn vị quảng cáo có thể linh hoạt thay đổi nội dung, hình ảnh, ánh sáng hiển thị sao cho phù hợp nhất. Được đánh giá cao bởi tính hiệu quả, vì thế mà mức giá quảng cáo bằng đèn Led cũng khá cao so với các loại hình khác.

Tăng phạm vi chuyển tải thông tin với quảng cáo trên phương tiện giao thông

Quảng cáo trên phương tiện giao thông (Transit) là phương án phù hợp với doanh nghiệp mong muốn tăng độ truyền tải thông tin tới khách hàng trên phạm vi rộng. Đặc biệt, đối tượng tiếp cận của loại hình này cũng đa dạng hơn rất nhiều, phụ thuộc vào phạm vi hoạt động của phương tiện giao thông mà doanh nghiệp lựa chọn.

quảng cáo

Quảng cáo Transit – Giải pháp hiệu quả thu hút sự chú ý và ấn tượng

trong tiềm thức khách hàng

Theo thời gian, quảng cáo trên phương tiện giao thông ngày càng được mở rộng từ các phương tiện truyền thống như taxi, xe buýt, tàu hỏa cho đến ô tô cá nhân… Với giá cả tương đối phải chăng, quảng cáo Transit hứa hẹn sẽ là tâm điểm trong xu hướng phát triển của quảng cáo ngoài trời.

Độc đáo với quảng cáo Human Billboard

Được xem là hình thức quảng cáo khá mới, tuy nhiên Human Billboard rất được các doanh nghiệp ưa chuộng.

Hình thức này sử dụng nhân lực là các PB và PG mặc đồng phục, mang trên mình những tấm biển quảng cáo hoặc poster cỡ vừa hoặc nhỏ. Không những thế, Human Billboard còn gây được sự chú ý bởi đội ngũ này thường sử dụng kèm các vật dụng như bong bóng, đồ thú.

quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo Human Billboard phù hợp với các chiến dịch ngắn ngày

Loại hình này đặc biệt phù hợp với các chiến dịch ngắn ngày dịp khai trương, ra mắt sản phẩm, khuyến mãi… Và là giải pháp rất phù hợp với doanh nghiệp có ngân sách Marketing thấp.

Có thể thấy, doanh nghiệp Việt Nam hiện đang có rất nhiều sự lựa chọn hình thức quảng cáo, nhưng điều quan trọng của một quảng cáo ngoài trời phù hợp cần hài hòa các yếu tố về ngân sách, mục đích, yêu cầu của chiến dịch quảng bá. Bên cạnh đó, để hạn chế những khó khăn trong khâu thủ tục, giấy phép, thi công, doanh nghiệp có thể “chọn mặt gửi vàng” cho những đơn vị quảng cáo uy tín để có chiến dịch hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Zalo – lối thoát của các mặt hàng cấm quảng cáo

Quảng cáo thu hút hơn nhờ cách làm này!

10 quảng cáo về phụ nữ tạo cảm hứng nhất

Võ Thành Nam

 

 

 

 

 

 

 

Đánh giá bài viết này!
Click để xem tiếp
Nên đọc
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong

Bài nổi bật

To Top