Liên hệ

Bài nổi bật

7 Logo thương hiệu nổi tiếng chuyển mình theo phong cách Minimalist

Trong lĩnh vực đồ họa, thiết kế tối giản ngày càng lên ngôi, khi logo thương hiệu đang trở nên đơn giản hóa theo phong cách Minimalist.

Xuất hiện từ những năm 1970, Minimalist hay xu hướng thiết kế tối giản đã và đang ảnh hưởng mạnh mẽ tới thời trang, âm nhạc, nhiếp ảnh,.. Dưới đây là 7 logo thương hiệu nổi tiếng chuyển mình theo phong cách Minimalist được đánh giá xuất sắc nhất trong những năm vừa qua.

Giải Ngoại Hạng Anh 

Giải bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu nước Anh khởi đầu mùa bóng 2016 – 2017 với biểu tượng thương hiệu mới được đơn giản hóa thay cho biểu tượng sử tử truyền thống từ năm 1992.

Tổng hợp các logo trước mùa giải 2016 – 2017

Cả hai biểu tượng thương hiệu được tạo ra bởi công ty thiết kế DesignStudio. Lần đầu là văn phòng ở San Francisco đảm nhận thiết kế và lần này là sản phẩm đến từ văn phòng tại thủ đô London của Anh. 

Logo hiện tại của Giải ngoại hạng Anh
Mastercard 

Nếu có giải đam mê cho sự tối giản thì nó chắc chắn sẽ được trao cho Master Card, khi thương hiệu này liên tục cắt bỏ chi tiết trong logo của mình và không thêm bất cứ gì khác.

Vào năm 2016, công ty thiết kế Pentagram đã được Mastercard giao nhiệm vụ làm mới thương hiệu 20 năm tuổi của mình. Thiết kế mới vẫn giữ được hai vòng tròn màu đỏ và màu vàng chồng lên nhau. Tuy nhiên, phần hai khối màu đan cài vào nhau – tượng trưng cho các giao dịch – đã được thay bằng một màu khối màu cam. Dòng chữ Mastercard cũng đã được tách ra khỏi biểu tượng và chuyển sang chữ thường.

Logo năm 2016

Điều này khiến chúng ta có một biểu tượng thương hiệu nhỏ hơn và khiến khách hàng nhận diện thẻ tín dụng của hãng dễ dàng hơn. 

Đỉnh cao của sự tối giản là vào năm 2018, logo chỉ có 2 hình tròn cam đỏ đan xen vào nhau

Tới năm 2018, dòng chữ Master Card đã hoàn toàn biến mất. Sau khi ra thiết kế này, cư dân mạng đã có 1 phen dây sóng khen ngợi rằng chẳng có việc gì dễ hơn là làm thiết kế cho Master Card.

MIT Media Lab 
Mẫu logo cũ dự trên 3 màu cơ bản: vàng, đỏ, xanh

Nhà thiết kế Michael Bierut và Aron Fay đến từ công ty thiết kế Pentagram đã sử dụng một lưới hình vuông để tạo ra nhận diện thương hiệu mới cho trung tâm nghiên cứu của Viện Công nghệ Massachusetts.

Logo hiện tại của MIT Media Lab

Thiết kế lưới này lại được gợi cảm hứng từ mẫu lưới 7×7 được Richard The tạo ra vào năm 2011, nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập của MIT Media Lab. 

Airbnb 

Vận dụng câu khẩu hiệu “belong anywhere” của Airbnb, công ty thiết kế DesignStudio từ Luân đôn đã tạo ra cho Airbnb một thiết kế nhận diện thương hiệu mới có tên là “Belo” với ý nghĩa “that can be drawn by anyone”.

Logo mới có biểu tượng giúp Airbnb dễ nhận biết bởi khách hàng hơn

Mặc dù nhận được khá nhiều chỉ trích vì có nhiều điểm tương đồng với một số biểu tượng thương hiệu nổi tiếng khác, DesignStudio lại cho rằng điều này làm cho thương hiệu Airbnb được nhận biết dễ dàng hơn. 

Apple

Apple là một trong những thương hiệu được công nhận nhất mà thế giới đã thấy trong thập kỷ qua.

Mẫu logo 1977 nếu ra vào thời điểm hiện tại thì nhiều người sẽ nghĩ Apple ủng hộ công đồng LGBT

Một phần thành công của họ nằm ở logo, đã được thay đổi tối giản từ hình minh họa nghệ thuật ban đầu của nó, sang một logo đơn giản hơn, dễ nhớ hơn nhiều “Quả táo cắn dở”.

Logo hiện tại của nhà Táo

Người tiêu dùng ngay lập tức liên kết hình ảnh với thương hiệu, khiến cho nó trở thành một trong những logo nhận diện thương hiệu thành công nhất trên thị trường.

Netflix

Mặc dù Netflix không thay đổi hoàn toàn logo nhưng hãng đã tạo một biểu tượng mới để sử dụng riêng cho điện thoại và ứng dụng trên các nền tảng khác.

Icon cho ứng dụng di động chỉ cò độc nhất chữ N

Thành công của logo này nằm ở khả năng của người tiêu dùng, liên kết dải ruy băng đỏ với thảm đỏ hoặc cuộn phim, đồng thời để lại hình ảnh quan trọng của chữ N, thứ không thể thiếu với thương hiệu Netflix.

Instagram

Ban đầu khi Instagram thay đổi hoàn toàn logo khác xa so với hình dáng nhãn ban đầu nhiều fan chỉ trích kịch liệt sự thay đổi này.

Logo kiểu retro cũ rất được lòng người dùng

Tuy nhiên, sự xuất hiện tối giản và đầy màu sắc theo phong cách gradient đã cho phép ứng dụng liên kết nghệ thuật phổ quát hơn với người dùng không giống như biểu tượng máy ảnh retro cũ kỹ. Hầu hết các ứng dụng di động đã thay đổi diện mạo trong vài năm qua để phù hợp với thời đại thiết kế ứng dụng hiện đại.

Sự thay đổi hoàn toàn của Instagram khiến nhiều fan bị sốc

Đây là minh chứng cho việc Instagram đã đi trước thiết kế với hình ảnh vượt thời gian, vì trào lư gradient mới chỉ bùng nổ vào năm ngoái trong khi Instagram đã thay đổi logo từ năm 2016.

Nguồn: Tổng hợp

Continue Reading
Advertisement
Nên đọc
Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top