Liên hệ

Kiến thức

6 bí quyết tạo ra những bức ảnh Marketing hiệu quả trên Instagram

Tận dụng Instagram đang là một xu hướng không chỉ để quảng bá một thương hiệu mà còn biến bạn trở thành một người có tầm ảnh hưởng, cứ nhìn vào các hot Insta-er như Kylie Jenner ắt hẳn bạn sẽ nhận ra điều gì đó chứ?

Theo một báo cáo, Instagram hiện có khoảng 700 triệu người dùng, và khoảng 70% số đó tìm hiểu về một thương hiệu nào đó trên mạng xã hội này. Tận dụng được nguồn tài nguyên vô hạn này của Instagram, bạn đã hoàn thành xong công việc tiếp thị mà không cần trao đổi trực tiếp với khách hàng.

Khi đăng tải ảnh lên một tài khoản Instagram, điều quan trọng là hãy sử dụng đa dạng các loại ảnh. Hãy cố gắng thể hiện được một phần văn hóa của thương hiệu hay sản phẩm bạn muốn quảng bá. Ví dụ như là bức ảnh về văn hóa sống và làm việc hay câu chuyện bên lề của sản phẩm. Đừng lạm dụng mà đăng tải quá nhiều ảnh về các sản phẩm của bạn. Người dùng Instagram đòi hỏi và tìm kiếm những bài đăng thông minh, bắt mắt về các thương hiệu thay vì những quảng cáo trực diện, xộc thẳng vào mắt.

1.jpg
Những bài đăng kèm hình ảnh chính là thứ làm nên thương hiệu của một tài khoản Instagram thu hút

Đơn cử như Nike, thương hiệu này đăng tải những bức ảnh về sản phẩm của họ, nhưng lại tập trung theo khía cạnh những vận động viên sử dụng sản phẩm, các buổi hòa nhạc hay những hoạt động khác thể hiện được bản chất của thương hiệu.

Cùng thử nhìn qua những dạng bài đăng đang là thứ vũ khí hữu hiệu của các nhà quảng cáo:

Behind the Scenes – Ảnh hậu trường

Ai mà chả thích bhs (behind the scenes), cứ nhìn vào những tấm hình kiểu như photographer hi sinh ra sao để có tấm ảnh đẹp cho các cặp đôi, hình cưới. Không ai tiếc 1 like cho họ cả, nghìn like là chuyện thường.

Đối với các thương hiệu cũng vậy, 1 tấm hình về ngày làm việc vất vả hay thời gian vui chơi của bạn sẽ thu hút hơn nhiều so với hình ảnh sản phẩm mà ngày nào follower cũng thấy nhan nhản trên quảng cáo.

2.jpg
Aeronaut Brewing Company đã đưa đến cái nhìn về văn hóa công ty họ bằng cách chụp lại cảnh các nhân viên đang làm việc

Những bài đăng này được thiết kế để đưa đến một góc nhìn mới lạ về công ty hay thương hiệu của bạn mà mọi người không thường nhìn thấy. Điều mấu chốt ở đây là đừng để nó quá “kịch” hay “như đang diễn”.

Các bài đăng tải từ Nhân viên

Đôi lúc chính những nhân viên trong công ty lại là nguồn cảm hứng bất tận mà bạn có thể khai thác. Đăng tải lại vài bức ảnh những khoảnh khắc tuyệt nhất của họ là cách rất đơn giản mà chân thực trong việc tạo dựng hình ảnh công ty thân thiện. Không chỉ thu hút được người xem, nó còn là sợi dây kết nối các thành viên trong công ty.

3.png
Fenway Park thường xuyên đăng những bức ảnh mọi người cùng nhau chuẩn bị cho trận đấu như thế này.

Lưu ý nho nhỏ là hãy nhớ tag hoặc ghi rõ ai là người đăng tải nó đầu tiên.

Bài đăng mang tính giáo dục

Bài đăng giáo dục nghe thì to tát đây nhưng nó chỉ là vài tips hoặc cách làm một thứ gì đó. Ảnh hoặc video của những bài đăng này thể hiện cách vừa nhanh vừa dễ dàng để làm theo. Điển hình như cách Tasty hay Buzzfeed đăng tải những công thức của họ vậy, những ví dụ sinh động về việc bạn vừa học được thứ gì đó mà lại cảm thấy giải trí.

4.png
Video hướng dẫn nấu ăn của Tasty luôn thu hút lượng lớn người xem
KOL – Những người tạo nên sức ảnh hưởng

Những khung ảnh về một người nổi tiếng hay một biểu tượng có sức lan tỏa thường thu hút sự chú ý về cho thương hiệu của bạn. Những bài đăng này hay ở dưới hình như là hình một người nổi tiếng nào đó đang dùng hoặc tương tác với sản phẩm của bạn. Một trong những ích lợi của việc này là nhiều người xem sẽ để mắt tới cái bạn muốn quảng cáo hơn.

5.png
Xài KOL chắc không phải là phương án xa lạ với doanh nghiệp Việt

Bức ảnh của Goal Zero chụp hình ảnh Alex Honnold – một người leo núi và nhiếp gia sử dụng một trong những trạm sạc năng lượng mặt trời của họ trên cánh đồng. Không phải Goal Zero tiếp cận được lượng khán giả này mà đây chính là sự tương tác của 499000 người theo dõi Instagram của Alex.

Bài post truyền cảm hứng

Một bài đăng truyền cảm hứng thường sử dụng những hình ảnh đơn giản với vài câu chữ về tình cảm hay tương tự ở mặt trên. Nó là một để khích lệ người xem của bạn cũng như mở rộng giá trị thương hiệu. Tuy nhiên để đạt hiệu quả, hãy tránh sự “sến sẩm”. Một vài app như Quipio hay Typic có thể giúp bạn chèn chữ theo một thể thống nhất với định hướng thương hiệu.

Các bài đăng đăng tải từ người dùng

Cũng giống như các bài đăng từ nhân viên, các bài đăng từ người dùng chính là nguồn tài nguyên từ các fan và những người theo dõi. Liếc mắt qua những bức ảnh bạn được gắn thẻ, những bài đăng sử dụng thương hiệu của bạn hoặc cân nhắc đăng tải lại những bức ảnh có chất lượng cao ghi lại khoảnh khắc về phong cách thương hiệu của bạn. Điều này không chỉ giúp người đăng tải ban đầu cảm thấy vui vẻ mà nó còn thể hiện sự quan tâm thực sự của bạn đến người dùng – nhớ @ người đăng để tạo được điều này. Để đăng tải lại những tài nguyên như thế, bạn có thể dùng đến các app hỗ trợ như Repost for Instagram.

Newsjacking

Đây là kiểu tương tác cho các fanpage đăng bài “24/7”. Nếu quá bí ý tưởng thì cứ search Google ra 1 ngày lễ nào đó trên khắp thế giới. Thậm chí là những ngày ngớ ngẩn nhất cũng có thể giúp bài post của bạn đạt lượng tương tác cao bất ngờ.

8.png
Quán ăn Cavagrill đăng ảnh về đội bóng chày Washington Nationals

Dường như chúng ta có các “dịp lễ” cho tất cả mọi ngày! Những sự kiện vui nhộn như Ngày Anh-Chị-Em hay Ngày của Kem luôn dẫn đầu trên trong mọi mặt trận mạng xã hội. Hãy tham gia và trở thành một phần của những xu hướng trong nước và quốc tế. Một bài đăng newsjacking là cách tuyệt vời để đăng tải các nội dung hài hước liên quan đến những sự kiện đang hot này.

Nguồn: The Verge

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Kiến thức

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top