Connect with us

5 cách tăng tương tác trang Linkedin cực đơn giản

Kiến thức

5 cách tăng tương tác trang Linkedin cực đơn giản


Linkedin là một cái tên còn khá xa lạ với nhiều người Việt, tuy nhiên đây lại là trang mạng xã hội lớn nhất thế giới dành cho công việc. Hiện nay tại Việt Nam, nhiều công ty xem Linkedin là kênh giao tiếp, tương tác quan trọng với khách hàng, đối tác, tuyển dụng,..

Bên cạnh việc tập trung nhiều dân văn phòng, trải dàn từ sinh viên mới ra trường đến lãnh đạo cao cấp của các tập đoàn,…những đối tượng mục tiêu của các công ty, Linkedin còn có tỉ lệ chuyển đổi bán hàng đáng kinh ngạc. Có đến 50% người đang theo dõi trang Linkedin của công ty cho biết, họ có nhiều khả năng tương tác với công ty (Bao gồm hợp tác, mua sản phẩm của công ty,…)

Tuy nhiên, vì chưa quá phổ biến tại Việt Nam nên không nhiều người biết cách tối ưu hóa kênh này. Nay Marketingreview.vn sẽ chia sẻ 5 cách tăng tương tác trang Linkedin cực kì đơn giản, tối ưu hóa mục đích của trang mạng xã hội này.

1. Cách tăng tương tác trang Linkedin bằng các group

Đây là cách tăng tương tác trang Linkedin nhanh nhất và đơn giản nhất dành cho người mới sử dụng. Vì Linkedin chỉ chuyên về mối quan hệ công việc –trao đổi kiến thức, nên nội dung của trang mạng xã hội này không bị tràn lan như Facebook. Số lượng group ít hơn Facebook nhiều, số người làm trong ngành dễ dàng gặp nhau hơn, số lượng bài viết chia sẻ trong group có lượng tiếp cận cao hơn. Vì vậy, việc tìm ra bài viết có số lượng tương tác like và bình luận cao nhất trong tuần sẽ trở nên cực kì dễ dàng.

Tìm group trên Linkedin giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu dễ dàng hơn.

Lúc này, nhiệm vụ của bạn là phân tích bài viết, cập nhật xu hướng đối tượng mục tiêu của mà công ty đang hướng đến. Từ đó bạn có chủ đề, ý tưởng và nội dung bạn sẽ đăng trên trang Linkedin công ty.

Đặc biệt, Linkedin còn hỗ trợ tìm kiếm các chủ đề theo nhóm cụ thể, để bạn dễ dàng biết được những thắc mắc, các vấn đề đang thu hút sự quan tâm, và thảo luận cao nhất. Bạn chỉ cần tham gia group nơi đối tượng mục tiêu tham gia, gõ chủ đề và ấn nút tìm kiếm.

Là một người quản lý trang chuyên nghiệp, đối mặt với hàng trăm thách thức, thắc mắc của đối tượng, bạn nên ghi lại những điều trên bằng Log (Bảng ghi chép).

Ngoài ra, bạn có thể đào sâu hơn để tìm ra những chủ đề, cuộc thảo luận hấp dẫn nhất hàng tháng, thông qua việc phân tích dữ liệu hoạt động của nhóm. Để làm được điều này, bạn chỉ cần ấn và Tab “More” trong group mà bạn đang tham gia, chọn tiếp Group statistics như hình dưới.

Sau đó, tiếp tục ấn vào Activity trên thanh điều hướng biểu đồ, xem các xu hướng đang có tương tác tốt, những tháng nào có lượng comment cao nhất.

Từ những thống kê trên, bạn sẽ có ngay xu hướng và chủ đề nổi bật nhận được nhiều sự quan tâm tại những thời điểm nhất định trong năm (Ví dụ: Vào mùa mưa, bạn thấy lượng thắc mắc và quan tâm chủ yếu về lốp xe, bạn biết ngay được hành vi của những người này,…)

Khi biết được giai đoạn nào có tương tác cao, hãy xem lại dòng thời gian (Back to times) bằng cách cuộn xuống cuối thảo luận nhóm và nhấp vào Go to Archive. Điều này sẽ giúp bạn tìm thấy những bài viết cũ có lượng tương tác cao.

Mẹo: Các nhóm là nơi tuyệt vời để bạn test những status mới trước khi đăng trên trang của công ty.

2. Cập nhật status thường xuyên

Theo số liệu nghiên cứu của Linkedin cho thấy, đăng status vào buổi sáng mang lại số lượng tương tác cao nhất.

Với những người không có nhiều thời gian để đăng trạng thái một cách thủ công thì Marketingreview.vn giới thiệu cho bạn phần mềm Hootsuite. Đây là một phần mềm tự động cập nhật trạng thái trên Linkedin, cho phép bạn lên lịch bài đăng cho cả tuần, vào bất kì thời gian nào. Bên cạnh đó, phần mềm này còn sử dụng cho hầu hết các ứng dụng khác như Facebook, Youtube, Instagram, Twitter,..

Mẹo: Theo dõi sát sao các con số về số lần hiển thị (Impression), tương tác (Engagement) và các số liệu thống kê tương tác khác. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra thời gian nào bài đăng có số lượng hiển thị cao nhất, tương tác tốt nhất, chủ đề nào thu hút nhất, cũng như lí do bài viết kém thu hút.

3. Đăng ảnh, câu hỏi, hoặc tạo 1 game nho nhỏ

Cũng như những mạng xã hội khác, việc đăng bài viết có kèm hình ảnh và link sẽ đem lại hiệu quả tương tác cao nhất. Bạn có thể lợi dụng điều này để tăng traffic cho một trang web, blog có nội dung liên quan mà bạn tạo ra cho đối tượng mục tiêu.

Thêm hình ảnh vào bài viết giúp thu hút sự chú ý

Bên cạnh đó, đăng kèm những cuộc thi, minigame giúp bài đăng có được nhiều tương tác hơn, thu hút nhiều đối tượng tiềm năng hơn.

Gắn link cũng tăng sự chú ý, đem lại tương tác cao

Bạn có thể tham khảo một case thực tế của công ty Reconverse -1 công ty ở London. Bắt đầu với chưa tới 200 người theo dõi trang Linkedin, nhưng chỉ với 1 , họ đã có tới 1.431 lượt thích, 124 lượt bình luận, 87 người theo dõi, 15 ứng viên, 4 khách hàng mới vì sự thú vị, thu hút và dễ dàng chia sẻ.

Mẹo: Bạn hãy sử dụng chức năng target (nhắm mục tiêu) của Linkedin để đưa nội dung bài viết đến một số đối tượng theo dõi bạn. Ví dụ: Sau khi đăng bài, bạn nhắm chọn mục tiêu chỉ để tiếp cận với những người làm trưởng phòng trở lên, kèm theo cuộc thi hoặc minigame.

4. Liên kết và quảng bá trang Linkedin trên các kênh khác.

Đơn giản là tăng sự tương tác của trang Linkedin của công ty bạn thông qua việc quảng bá trên các trang khác như Facebook, Youtube, website, đặc biệt là đưa phần đánh giá của khách hàng qua các nền tảng như trên. Ngoài việc tăng sự tương tác, lượng theo dõi trang Linkedin, còn tạo độ tin cậy cho trang Linkedin.

Có một case cho phần này, đó là về công ty Wild Apirot –công ty chuyên về phần mềm quản lý kinh doanh. Họ đã đưa phần đánh giá sản phẩm của khách hàng trên trang Linkedin lên trang web của họ, nhờ vậy mà tỉ lệ chuyển đổi tăng lên đến 15%.

Mẹo: Hãy thử đăng tải những đánh giá dài, ngắn lên trang đích (Có thể là website, Facebook hay bất kỳ kênh nào mà bạn muốn tập trung) để xem hình thức nào hiệu quả nhất trước khi bạn đăng đồng loạt.

5. Sử dụng quảng cáo Linkedin Recommendation.

Quảng cáo Linkedin Recommendation cho phép bạn giới thiệu/đề xuất sản phẩm và dịch vụ của mình đến đối tượng mục tiêu tốt hơn. Đặc biệt, khi một ai đó đề cập liên quan tới sản phẩm/ dịch vụ của bạn, quảng cáo sẽ tự động chia sẻ đến những người theo dõi người đó.

Có một case trong thực tế, đó là HP (Hewlett-Packard) đã có được hơn 20.000 người theo dõi mới, 2.000 đề xuất sản phẩm và 500.000 lượt chia sẻ, lan truyền chỉ trong vài tuần nhờ sử dụng quảng cáo LinkedIn Recommendation.

5 bước trên là những bước đơn giản để tăng lượng tương tác –follow cho các trang Linkedin của công ty. Chỉ cần bạn có sự đầu tư xứng đáng cho kênh này, những điều bạn thu lại sẽ hoàn toàn hợp lý.

Tuấn Thành

Đánh giá bài viết này!
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Bài nổi bật

To Top