Connect with us

4 ĐIỀU PHẢI LƯU Ý KHI TẠO LANDING PAGE

Kiến thức

4 ĐIỀU PHẢI LƯU Ý KHI TẠO LANDING PAGE

Landing page hiện đang là một trong những công cụ hỗ trợ marketing hàng đầu. Một landing page được đầu tư đúng mức sẽ mang đến những hiệu quả bất ngờ. Vậy đâu là những điểm nhấn cần lưu ý để tạo landing page thu hút người dùng.


Đâu là cách để tạo nên landing page mang lại hiệu quả?

Đâu là cách để tạo nên landing page mang lại hiệu quả?

Thế nào là landing page?

Landing page (trang đích hoặc trang mục tiêu) là một trang web đơn độc lập thường được sử dụng trong các chiến dịch marketing và quảng cáo. Landing page được thiết kế để dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một hành động chuyển đổi cụ thể. Hành động đó có thể là nhấp vào nút “mua hàng” trên trang web, đăng ký cho người dùng nhận thư thông báo, hoặc đăng lý nhận tài liệu, download ứng dụng, một landing page tốt có thể mang đến những hiệu quả tốt cho chiến dịch của bạn. Trái ngược với trang web đầy đủ, landing page là một trang duy nhất có mục tiêu cụ thể: thu hút khách truy cập nhấp qua mục tiêu cuối cùng của bạn.

 

Landing page hiện là một trong những công cụ hỗ trợ marketing rất tốt và hiệu quả

Landing page hiện là một trong những công cụ hỗ trợ marketing rất tốt và hiệu quả

Những điểm nhấn cần chú ý khi tạo landing page

Dựa vào đặc thù ngành hàng mà bạn có thiết kế landing page sẽ khác nhau. Tuy nhiên, để tạo nên một landing page hiệu quả có những yếu tố phổ biến và quan trọng cần lưu ý sau:

  1. Vạch ra mục tiêu chính của Landing Page

Điều này có vẻ chung chung và dễ dàng thực hiện nhưng là một việc làm quan trọng để đảm bảo mọi thiết kế cả về hình thức lẫn nội dung của landing page của bạn đều phục vụ cho mục tiêu mà bạn đã đặt ra. Hãy xem lại toàn bộ campaign của bạn và đánh giá xem liệu landing page đó có phù hợp với quảng cáo mà bạn đang chạy hay không. Bên cạnh đó, bạn phải có đánh giá đúng về đối tượng mục tiêu của bạn, phạm vi quá rộng có thể sẽ khiến campaign của bạn bị sai lệch, vì thế hãy đảm bảo rằng landing page cần khớp với quảng cáo để tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Phải có mục tiêu rõ ràng khi tạo landing page để tránh việc lãng phí và không mang lại kết quả.

Phải có mục tiêu rõ ràng khi tạo landing page để tránh việc lãng phí và không mang lại kết quả.

  1. Đầu tư bố cục và sự sắp xếp các nhân tố trên trang

Những hình ảnh quan trọng và có tác động lớn phải được bố trí nằm ở vị trí above the fold (trên nếp gấp) hoặc nơi người xem có thể nhìn thấy khi họ đến landing page.

Phải giữ được bố cục một cái hài hòa, không nên nhồi nhét quá nhiều thông tin vào một landing page vì đây không phải là website chính của bạn. Phải để thông tin cần được chú ý nhất ở vị trí vàng, tạo một số điểm nhấn quan trọng để tránh nhàm chán cho landing page của bạn, có thể đó là một hình ảnh được đẹp hay một video được đầu tư công phu.

Sắp xếp bố cục trên landing page một cách hợp lý sẽ giúp bạn níu được người dùng ở lại trang của mình lâu hơn.

Sắp xếp bố cục trên landing page một cách hợp lý sẽ giúp bạn níu được người dùng ở lại trang của mình lâu hơn.

Bố trí những hình ảnh mở rộng của sản phẩm của bạn một cách gọn gàng và phù hợp, tránh sắp xếp lộn xộn, điều này sẽ khiến thông điệp của bạn không rõ ràng. Khách hàng sẽ bỏ cuộc và rời khỏi trang web của bạn nếu như họ gặp khó khăn trong việc nắm bắt những thông tin chính, tiếp cận nội dung cũng như thực hiện các thao tác.

3.“ Call to action” mạnh

Landing page là dùng để thông báo và thực hiện việc kết nối, thế nên khách hàng cần được biết hay gợi ý chính xác điều họ phải làm khi vào đến landing page của bạn.

Call to action có nghĩa là nói cho họ biết nên thực hiện hành động gì? Chẳng hạn như nhập địa chỉ email, nhấp chuột và một nút để đăng kí hoặc tìm hiểu thêm về cái gì đó. Điều này sẽ giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt được thông điệp mà bạn muốn chuyển đến họ.

Người dùng cần được hướng dẫn và gọi ý họ nên làm gì

Người dùng cần được hướng dẫn và gọi ý họ nên làm gì

Call to action phải luôn luôn nổi bật, dù cho nó có đứng một mình ở trên trang web hay là đang phủ lên đầu một hình ảnh đi nữa. Đoạn văn bản hoặc nền nên tương phản với nó. Điều rõ ràng là một yếu tố quan trọng đối với Call to action. Bạn có thể mất rất nhiều khách hàng tiềm năng bởi bạn đã không làm cho rõ ràng những điều bạn muốn từ họ.

  1. Không bỏ qua mạng xã hội

Bạn nên tận dụng các trang mạng xã hội để quảng bá về landing page của mình. Đây là việc vừa giúp làm tăng tính tương tác với khách hàng, tận dụng được nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ trên mạng xã hội đồng thời còn giúp Google đánh giá cao landing page của bạn.

Điểm cần lưu ý đặc biệt khi chia sẻ landing page lên mạng xã hội chính là phải hiểu được mong muốn của khách hàng. Khách hàng có nhiều sự ưu tiên, lựa chọn khác nhau, điều này có nghĩa rằng bạn không thể sao chép y nguyên nội dung trên landing page lên mạng xã hội và trỏ về landing page.

Mạng xã hội chính là một trong những công cụ hộ trợ landing page rất tốt.

Mạng xã hội chính là một trong những công cụ hộ trợ landing page rất tốt.

Bên cạnh đó, khi chia sẻ landing page lên mạng xã hội cần chú ý về nội dung để phù hợp với đặc điểm riêng của từng trang. Để tăng hiệu quả chuyển đổi, bạn cũng cần chú ý bỏ đi những phần cần khách hàng cung cấp thông tin không thật sự cần thiết. Bạn chỉ cần chọn lọc những thông tin cốt lõi từ mục đích của landing page này mà thôi. Không nên để khách hàng phải điền quá nhiều thông tin, tỉ lệ chuyển đổi sẽ giảm sút một cách rõ rệt.

Tạo nên một landing page tốt, mang đến hiệu quả và thu hút cần phải có sự đầu tư rất lớn, những lưu ý nhỏ trên đây nhằm tham khảo để giúp bạn tạo nên một landing page thành công.

Vũ Dương

Click để xem tiếp
Nên đọc
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Xem nhiều

Bài nổi bật

To Top