Connect with us

3 xu hướng Content Marketing sẽ “làm mưa làm gió” năm 2018

Kiến thức

3 xu hướng Content Marketing sẽ “làm mưa làm gió” năm 2018


Hơn ai hết Marketer chính là những người hiểu rõ nhất về tầm quan trọng của thị hiếu người xem trong content. Vấn đề ở chỗ thị hiếu không bất biến mà luôn thay đổi, nhiệm cụ của chúng ta là phải không ngừng cập nhật.

Cùng nhau điểm qua 3 xu hướng Content Marketing được dự báo sẽ trở thành trào lưu năm 2018 nào!

2018 – Năm của Visual Content

Theo kết quả nghiên cứu của HubSpot, 80% người dùng hứng thú với Visual Content và hình thức này giúp họ nhớ thông tin hơn gấp 7 lần. Vì lẽ đó mà Visual Content hiển nhiên trở thành xu hướng Content Marketing “thống trị” trong tương lai.

Visual Content (tiếp thị thị giác) là những nội dung được truyền tải bằng phương tiện hình ảnh, video. Visual Content ngày nay có rất nhiều dạng như: infographic, video, comic, gifographic, meme, video, livestream (tường thuật trực tiếp)… hay mới mẻ hơn là e-magazine.

E-magazine là một bài báo đa phương tiện gồm chữ viết, ảnh, video, ảnh động, file âm thanh, đồ họa… Ưu điểm của một bài E-magazines là thời gian người đọc lưu lại trang (time on site) dài hơn, đây được dự báo sẽ là hình thức được giới Marketer ưu tiên sử dụng trong thời gian tới.

xu hướng content marketing 2018

E-magazines – Visual Content nổi bật trong năm tới

Social media là kênh xuất bản nội dung chính

Vẫn tiếp tục là kênh truyền thông tin chính của Marketing trong năm tới, tuy nhiên có phần đặc biệt hơn là tính tương tác trong content (Interactive Content). Ngày nay, đặc thù xu hướng tiếp cận của người dùng là chủ động hơn, thích sự tương tác hơn nên muốn có độ tiếp cận cao cần phải có yếu tố khuyến khích người xem tương tác.

Những hình thức tương tác doanh nghiệp có thể tham khảo là dạng mini game, khảo sát nhỏ, hỏi đáp về sản phẩm được ưa chuộng… Xu hướng này góp phần tăng hiệu quả của content vì người dùng thường có tâm lý tin hơn vào nội dung từ người đọc (user-generated content): lời bình luận (comment), nhận xét (review)…

content marketing 2018

Mini game là một hình thức tương tác phổ biến hiện nay

Xu hướng sẽ tiếp tục phổ biến trong năm tới sẽ là Chatbots bởi những ưu điểm vượt trội của nó trong việc tư vấn sản phẩm, chăm sóc khách hàng… Social Media sẽ tiếp tục tập trung đến đối tượng là người dùng truy cập qua điện thoại, doanh nghiệp có thể tận dụng Snapchat và Instagram – phương tiện chủ yếu sử dụng trên smartphone.

Xem thêm:

Những xu hướng social marketing 2018 sẽ “làm mưa làm gió”

Social Listening: Làm thế nào để quản lý chiến dịch marketing trên social media hiệu quả hơn?

Ngành hàng nào nên đầu tư vào Social Media và Social Listening?

Không phải sao hạng A, năm 2018 là thời đại của citizen

Cũng như tâm lý tin tưởng vào nội dung từ người đọc, ngày nay khán giả trở nên thiện cảm hơn với các KOLs. Những chia sẻ của Influencer trên mạng xã hội hoặc các kênh truyền thông khác có khả năng định hướng quan điểm, thậm chí là hành vi mua hàng của người tiêu dùng. KOLs có thể giúp ROI của chiến dịch hiệu quả gấp 11 lần so những đối tượng khác (kết quả một nghiên cứu do TapInfluence and Nielsen Catalina Solutions tổ chức).

xu hướng content 2018

Người xem dễ dàng tin tưởng vào KOLs hơn vì tính chân thực

trong câu chuyện họ mang lại

KOLs hiện đại không chỉ giới hạn trong giới nghệ sĩ được nhiều người biết đến mà chính những nhân vật gần gũi như nhà văn, nhà báo, gia đình trẻ… điều này khiến thông điệp dễ dàng truyền tải hơn vì tính chân thực và uy tín của họ.

Trên đây là dự báo về 3 xu hướng Content Marketing trong năm 2018, một năm đòi hỏi các Marketer nhạy bén hơn nữa trong việc nắm bắt và đáp ứng thị hiếu khách hàng mục tiêu nhằm xây dựng một chiến dịch hiệu quả nhất.

Anh Bằng

Đánh giá bài viết này!
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Bài nổi bật

To Top