Liên hệ

Bài nổi bật

20 Quảng cáo ấn tượng nhất năm 2018 do Adweek bình chọn

Năm 2018 sắp qua đi, làng quảng cáo đã để lại những tác phẩm đầy ấn tượng. Trang Adweek đã tổng hợp 20 tác phẩm đỉnh cao nhất trên mọi hình thức.

20. KFC Hong Kong | “Hot and Spicy”

Agency: Ogilvy Hong Kong

Đang tải Tinhte_QC1.jpeg…
Đang tải Tinhte_QC3.jpg…

Đôi khi, chỉ một hình ảnh được chế một cách có tâm, đầy ẩn ý và sáng tạo là quá đủ để gây ấn tượng cho khách hàng. Đó là những gì Ogilvy Hong Kong và KFC đã làm với campaign quảng bá gà rán cay “bốc khói” theo nghĩa đen của chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh. Ý tưởng “khói lửa” với hình ảnh đùi gà rán không mới, nhưng vẫn rất ấn tượng.

19. Nat Geo | “Nujeen”

Agency: 72andSunny

Câu chuyện của cô bé Nujeen Mustafa, tác giả cuốn sách nổi tiếng “The Girl from Aleppo”, cố gắng rời khỏi đất nước Syria đổ nát để tới chân trời mới, để được đến trường, để được tiếp tục ước mơ trên một chiếc xe lăn vì hậu quả của chứng bại não được Nat Geo tái hiện một cách chân phương, nhưng đầy hy vọng và đủ sức lấy đi nước mắt của bất kỳ người xem nào, dù đoạn clip chỉ dài chưa đầy 2 phút đồng hồ.

18. Greenpeace Canada | “Don’t Suck the Life From Our Oceans”

Agency: Rethink

Đang tải Tinhte_QC4.jpg…
Đang tải Tinhte_QC5.jpg…

Hình ảnh với dụng ý cẩn trọng, luôn tạo ra hiệu ứng rất mạnh mẽ đối với người xem. Loạt hình quảng cáo trên tạp chí của tổ chức Hòa Bình Xanh năm nay thực sự không dễ xem một chút nào, nhưng chính những hình ảnh như thế này khiến anh em nghĩ lại việc dùng đồ nhựa và ống hút.

17. Newport Beach Film Festival | “Quota”

Agency: Untitled Inc.

Đoạn quảng cáo dài 5 phút quảng bá cho liên hoan phim Newport Beach hoàn toàn xứng đáng trở thành một bộ phim bom tấn theo nghĩa đen, và không chỉ đem lại chất kịch tính vốn có của các bộ phim, câu slogan “See Who Made The Cut” hợp với đoạn phim này ở cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, khi kêu gọi mọi người tới ủng hộ và tham gia lễ trao giải của liên hoan phim.

16. Bud Light | “Oracle Susana”

Agency: Wieden + Kennedy New York

Quảng cáo bia mùa World Cup của Budweiser, với việc kết hợp cả tiếng Anh lẫn tiếng Tây Ban Nha tạo ra một tác phẩm vừa kỳ dị vừa hài hước xen lẫn thú vị cho người xem. Tiếc một nỗi, mùa World Cup năm nay Mỹ không lọt vào vòng chung kết diễn ra tại Nga.

15. Monoprix | “The Worst Song in the World”

Agency: Rosapark

Quảng cáo hay là quảng cáo ấn tượng, khiến người xem ghi nhớ, và đoạn phim do Rosapark thực hiện cho chuỗi siêu thị của Pháp Monoprix là một ví dụ điển hình. Cô nàng nhân vật chính trong đoạn clip thực sự thấy bản nhạc cô đang nghe dở tệ, có thể là dở nhất quả đất, nhưng không làm cách nào tắt nó đi được, vì đang bận tay xách nách mang. Và thế là khán giả cũng phải nghe những giai điệu vô cùng bắt tai được ráp lại với nhau để tạo ra “bản nhạc tệ nhất quả đất”. Quảng cáo này, so với “Kangaroo”, thực sự có hiệu ứng tương đương nhau.

14. Apple | “Unlock”

Agency: Furlined

Năm 2018 là thời điểm Apple có những chiến dịch quảng cáo đầy chất lượng, và trong danh sách 25 quảng cáo ấn tượng nhất năm, họ chiếm hẳn 3 vị trí. Chỉ với ý tưởng mở điện thoại bằng khuôn mặt, bằng ánh nhìn, agency Furlined đã tạo ra một câu chuyện đầy hài hước và mãn nhãn khi cô nàng trong đoạn clip có thể mở khóa cả thế giới chỉ bằng đôi mắt của mình.

13. Stabilo Boss | “Highlight the Remarkable”

Agency: DDB Dusseldorf

Đang tải Tinhte_QC10.jpeg…
Đang tải Tinhte_QC12.jpg…

Chiến dịch giành giải thưởng Cannes Lions về sáng tạo của thương hiệu văn phòng phẩm đến từ nước Đức cố gắng tái tạo lại hiệu ứng của “Think Different” xưa kia, khi những chiếc bút đánh dấu “ghi lại” những thời khắc quan trọng, những người phụ nữ quan trọng góp phần định hình thế giới của chúng ta như ngày hôm nay. Họ là những con người nhỏ bé trong cả tập thể, như Katherine Johnson, nhà toán học tham gia chiến dịch Apollo 11, hay Edith Wilson, người thay mặt chồng làm tổng thống Mỹ sau khi Woodrow Wilson bị đột quỵ.

12. Taco Bell | Web of Fries, Part 1 & Part 2

Agency: Deutsch

​Từ việc chuỗi nhà hàng không bán khoai chiên, agency Deutsch đã làm hẳn hai phần clip cực kỳ hài hước, đúng chất thuyết âm mưu, khiến người xem cảm thấy thú vị.

11. Shiseido | “The Party Bus”

“Có hai người tình, chọn người nào?” Đó là chủ đề của đoạn phim quảng cáo của thương hiệu đồ trang điểm Nhật Bản. Một đoạn phim timelapse ngắn đầy màu sắc và gây ấn tượng cho khán giả của Shiseido.

10. Getty Images | “Endless Stories”

Agency: AlmapBBDO

Kỳ thực, đoạn clip này được Getty Images tạo ra để chào mời dịch vụ của họ tới các đối tác chứ không phải người sử dụng. Nhưng những sự kiện diễn ra vào ngày 08/03/1971, nơi “trận quyền anh thế kỷ” giữa Muhammad Ali và Joe Frazier diễn ra lại đưa nghệ thuật kể chuyện lên một tầm mới hoàn toàn. Nó giống hệt như một bộ phim tài liệu ngắn đa chiều. Getty Images cũng không quên đưa ra những hình ảnh vô giá của cái ngày lịch sử ấy, những hình ảnh họ nắm giữ bản quyền.

9. Nike | Nothing Beats a Londoner

Agency: Wieden + Kennedy London

Nhí nhố, vui nhộn, và đầy những chi tiết chỉ người Anh mới hiểu, Nothing Beats a Londoner tái hiện tinh thần của giới trẻ, không bao giờ lùi bước và bỏ cuộc.

7. Libresse | “Viva La Vulva”

Agency: AMV BBDO

Đang tải Tinhte_QC16.jpg…

​Là con gái phải tự hào và biết chăm sóc những gì mình có. Đó là thông điệp ngắn gọn trong đoạn quảng cáo kích thích trí tò mò đến tột cùng của thương hiệu sản phẩm vệ sinh phụ nữ Libresse của Thụy Điển

6. John Lewis | #EltonJohnLewis

Agency: adam&eve DDB

Clip quảng cáo giới thiệu tour lưu diễn của Sir Elton John là một cuộc phiêu lưu đầy cảm xúc về hành trình âm nhạc của nghệ sỹ 71 tuổi người Anh Quốc. Từ những bước chập chững vào thế giới âm nhạc, những thành công, và cách hai món quà, một của Thượng Đế ban tặng, một của mẹ cậu tặng, đã khiến cuộc đời của một cậu bé thay đổi hoàn toàn như thế nào.

5. Ikea | “Pee Ad”

Agency: Åkestam Holst

Đang tải Tinhte_QC17.jpeg…

Vẫn là một campaign đầy sáng tạo của những người Bắc Âu. Tờ giấy này không chỉ đơn thuần là quảng cáo cũi em bé, mà nó còn có khả năng thử nước tiểu để biết một người có bầu hay không. Nếu có, họ có thể đem trang tạp chí này để mua chiếc cũi trong hình với giá chỉ bằng 1 nửa. Sáng tạo, quái dị, thiết thực, ấn tượng, có rất nhiều tính từ để mô tả chiến dịch quảng cáo này của Ikea.

4. Amazon | “Alexa Loses Her Voice”

Agency: Lucky Generals

Sẽ như thế nào nếu những người nổi tiếng trả lời câu hỏi cho anh em dùng loa thông minh Amazon Alexa? Đoạn clip trên đây là câu trả lời, và nó là một trong những đoạn quảng cáo hài hước nhất trong năm 2018.

3. Tide | “It’s a Tide Ad”

Agency: Saatchi & Saatchi New York

Chỉ là thương hiệu chất giặt tẩy, nhưng trong sự kiện Super Bowl vừa rồi, Tide đã tung ra một cú lừa đúng nghĩa đen, khiến người xem đi từ đồn đoán này đến ngạc nhiên khác, để rồi kết thúc một cách đầy bất ngờ. Độ nhảm nhí và sáng tạo trong đoạn clip này tồn tại song song và ngang bằng nhau.

2. KFC U.K. | “FCK”

Agency: Mother

Đang tải Tinhte_QC18.jpg…


Tháng 02 vừa rồi, nhiều tiệm KFC ở Anh phải đóng cửa vì thiếu hụt thịt gà, khiến dân tình phẫn nộ đúng nghĩa đen trên mạng xã hội. Pha xử lý khủng hoảng truyền thông đầy sáng tạo và táo bạo của KFC và agency Mother không chỉ gây ấn tượng khách hàng năm 2018, mà có thể trở thành một trong những chiến dịch quảng cáo chuẩn mực nhất thập kỷ.

1. Nike | “Believe in Something. Even If It Means Sacrificing Everything.”

Agency: Wieden + Kennedy Portland

Đang tải Tinhte_QC19.jpg…

​Ngắn gọn, đơn giản, chân phương, thực tế, mạnh mẽ, ánh mắt của Colin Kaepernick trong hình quảng cáo này đã đem về cho Nike 6 tỷ USD giá trị vốn hóa, cùng một cơn bão truyền thông trên mạng xã hội. Lý do là vì, Nike đã sử dụng hình ảnh của hậu vệ bóng bầu dục gây tranh cãi vì đã quỳ trong lúc hát quốc ca để phản đối bạo lực đối với người da màu. Không có bất kỳ một hình ảnh nào kỷ niệm 30 năm lần đầu tiên câu nói “Just Do It” ra đời khiến cư dân mạng và thị trường chấn động mạnh như thế này.

Nguồn: Adweek

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top