Liên hệ

Bài nổi bật

2 Thay đổi về quảng cáo Facebook sẽ có hiệu lực từ tháng 8/2019

Mới đây, Facebook công bố sẽ có một vài thay đổi nhỏ trên ứng dụng di động, cụ thể là tỉ lệ của ảnh và video hiển thị trên bảng tin sẽ thay đổi và số lượng dòng chữ của bài viết sẽ rút ngắn lại.

Vì thế nếu bạn đang chạy ads hay muốn tối ưu hóa bài viết hiển thị trên các thiết bị di động, thì đây là những điều bạn cần quan tâm.

Facebook liên tục làm đau đầu các nhà quảng cáo
Tỉ lệ ảnh và video

Facebook sẽ giảm chiều cao tối đa của ảnh và video từ tỉ lệ 2:3 thành tỉ lệ 4:5 trên bảng tin của thiết bị di động.

Với tỉ lệ 2:3 chiều cao sẽ gấp 1.5 lần chiều rộng. Thì nay, tỉ lệ 4:5 nghĩa là chiều cao chỉ còn gấp 1.25 lần chiều rộng mà thôi.

ti-le-moi-fb
Tỉ lệ 4:5 mới sẽ khiến hình ảnh thu gọn hơn trước

Do đó, những hình ảnh mà cao hơn tỉ lệ 4:5 sẽ không được hiển thị đầy đủ, buộc người dùng phải bấm vào ảnh mới có thể xem được toàn bộ ảnh.

Rút ngắn số lượng dòng chữ hiển thị trên bài đăng

Thông thường, với một bài viết có chứa ảnh hoặc video, nếu có nhiều chữ, Facebook sẽ hiển thị 7 dòng và kèm thêm đường dẫn “Xem thêm”.

Tuy nhiên, đợt cập nhật mới này, Facebook sẽ rút ngắn lại chỉ cho phép hiển thị tối đa 3 dòng.

Content sẽ phải độc đáo và tối giản câu chữ hết mức để thu hút người đọc

Do đó, để thu hút người xem nhấp vào đọc chi tiết bài viết, bạn chỉ có cơ hội được trình bày trong 3 dòng đầu tiên, điều này khó hơn rất nhiều so với trước đây. Bạn sẽ phải viết sao cho ngắn gọn mà hay, để thu hút sự chú ý của người đọc.

Những thay đổi này có ảnh hưởng gì?

Tất cả những cập nhật mới trên sẽ áp dụng kể từ ngày 19 tháng 8, 2019 sắp tới.

Facebook cho hay: “Những thay đổi mới này với mục đích nhằm đơn giản hóa định dạng nội dung hiển thị trên bảng tin, tạo sự nhất quán giữa các thiết bị di động và trải nghiệm người dùng”.

Facebook đang muốn người dùng liên kết mạnh mẽ hơn với Instagram

Facebook cũng tin tưởng rằng, điều này sẽ làm tăng tính hiệu quả cho quảng cáo và dễ dàng sử dụng qua lại giữa Facebook, Instagram trên cùng một bài đăng.

Làm sao để thu hút hơn

Đối với các nhà quảng cáo, có vẻ như những cập nhật này sẽ hạn chế phần nào khả năng thu hút của các caption. Để thích ứng với sự thay đổi này, có 4 lưu ý nhỏ có thể giúp các bạn:

  • Tối ưu tính thu hút cho 3 dòng đầu quảng cáo. Cố gắng hiển thị trọn vẹn những gì hấp dẫn nhất trong 3 dòng đầu, để người dùng buộc phải bấm vào nút “xem thêm”.
  • Tận dụng tối đa ảnh hoặc thumbnail video. Đừng đăng những bức ảnh/thumbnail video không có tính mục đích. Khi caption bài viết bị hạn chế hiển thị, những yếu tố trên sẽ trở nên quan trọng trong việc thu hút user. Có 2 thứ sẽ thu hút người dùng: hình ảnh hấp dẫn hoặc thông điệp hẫn dẫn.
  • Đa dạng thông điệp giữa Title của caption, Title của mẫu ads và text trên ảnh. Trừ khi thông điệp của các bạn quá xuất sắc, còn bình thường không nên sử dụng chung 1 thông điệp ở 3 vị trí này. Hãy cho mình nhiều cơ hội hơn để thu hút user.
  • Luôn check lại hiển thị Mobile trước khi bấm duyệt đăng một mẫu quảng cáo.

Nguồn: Facebook

Continue Reading
Advertisement
Nên đọc

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top