Liên hệ

Tin tức

12 loại quảng cáo sẽ bị trình duyệt Chrome tự động chặn

Tính năng tự động chặn quảng cáo của Chrome giúp người dùng rất vui còn những nhà quảng cáo thì phải cẩn thận cho từng chiến dịch của mình.

Chrome đã bắt đầu lọc các loại quảng cáo không đáp ứng được tiêu chuẩn mà Liên minh vì Quảng cáo tốt hơn đưa ra. Tổ chức này bao gồm Google và một số các thành viên khác, và nhắm tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm của người dùng với quảng cáo trực tuyến.

Trong một bài thông báo, Giám đốc Chris Bentzel của Chrome cho biết quá trình lọc này sẽ tập trung vào các loại quảng cáo được đánh giá bởi 40.000 người dùng Internet tham gia khảo sát là gây phiền toái nhất.

Dưới đây là những dạng quảng cáo sẽ không qua được kiểm duyệt “cây nhà lá vườn” của Google Chrome:

Quảng cáo trên máy tính

– Quảng cáo bằng cửa số pop-up.

– Quảng cáo có video tự chạy, có tiếng.

– Quảng cáo là một hình ảnh lớn, gắn vào cuối trang, không bị mất đi dù bạn có kéo chuột xuống cuối cùng.

– Quảng cáo chắn toàn màn hình, kèm theo đồng hồ đếm ngược.

Quảng cáo trên thiết bị di động

– Quảng cáo bằng cửa sổ pop-up.

– Quảng cáo chắn toàn màn hình, hiện lên trước khi nội dung trang web được tải về, và chắn hết nội dung website.

– Quảng cáo có độ dày đặc chiếm tới hơn 30% chiều cao của trang web.

– Quảng cáo bao gồm các hình ảnh nhấp nháy, hoặc có hình nền, văn bản và chữ thay đổi liên tục.

– Quảng cáo có video tự chạy, có tiếng.

– Quảng cáo hiện lên sau khi người dùng nhấp vào một liên kết, đi kèm với đồng hồ đếm ngược.

– Quảng cáo là hình ảnh chắn toàn màn hình, xuất hiện ở đầu trang, bắt người dùng phải kéo chuột xuống.

– Quảng cáo là những hình ảnh lớn, được đính vào một phía của trang, không mất đi dù cho người dùng có kéo chuột đi đâu đi nữa.

Bentzel cho biết các trang web sẽ được đánh giá theo tiêu chuẩn và sẽ được chỉ định các trạng thái: đạt, cảnh báo và không đạt. Bộ lọc quảng cáo mới của Chrome sẽ kiểm tra xem liệu trang web mà người dùng đang đi tới có trạng thái đạt hay không đạt. Nếu không đạt tiêu chuẩn, Chrome sẽ kiểm tra những yêu cầu JavaScript và hình ảnh dựa trên một danh sách URL có liên quan tới quảng cáo.

Nếu có sự trùng hợp, Chrome sẽ chặn yêu cầu, và ngăn chặn không cho quảng cáo được hiển thị. Chrome cũng sẽ hiển thị một tin nhắn thông báo rằng họ đang chặn quảng cáo và sẽ cung cấp một tùy chọn để cho phép quảng cáo được hiển thị.

“Cần phải lưu ý là một số trang web bị ảnh hưởng bởi thay đổi này có thể chứa cả quảng cáo của Google,” phó chủ tịch Rahul Roy-Chowdhury của Chrome cho biết trong một bài blog khác. “Với chúng tôi, trải nghiệm web của bạn quan trọng hơn số tiền mà những quảng cáo phiền nhiễu này đem lại cho chúng tôi.”

Nguồn: Mashable

Continue Reading
Advertisement
Nên đọc

More in Tin tức

Advertisement

Bài nổi bật

Làm gì khi bị Marketing phục kích?

Đăng bởi 20 Tháng Mười, 2019
Advertisement
To Top