Liên hệ

Bài nổi bật

Quảng cáo Super Bowl: Pepsi đánh chiếm quê hương của Coca-Cola

Pepsi đã tung ra một loạt quảng cáo ngoài trời ở Atlanta, quê nhà của Coca-Cola, để quảng bá cho trận Super Bowl LIII 2019.

Tại Atlanta, câu nói gây khó chịu nhất cho người dân chắc chắn là: “Dùng Pepsi không?” (Is Pepsi OK?).

Ở quê nhà của Coca-Cola, “Coca” và “nước ngọt có ga” là hai từ đồng nghĩa. Khi bạn đã gắn bó hơn 125 năm với một nơi thì chuyện này chẳng có gì đáng ngạc nhiên.

Tông màu tươi trẻ bắt mắt của Pepsi

Tuy nhiên, sự hiện diện của Pepsi đã lên cao tại Atlanta những năm gần đây nhờ vào các mối quan hệ hợp tác độc quyền của họ với nhiều chuỗi fast food (tiêu biểu là Taco Bell). Và có vẻ, Pepsi định làm 1 cú hit lớn mùa Super Bowl năm nay, khi Atlanta là nơi tổ chức trận đấu lớn nhất và được mong chờ nhất nước Mỹ.

Với tông màu xanh nhẹ nhàng, các quảng cáo ngoài trời của Pepsi đưa ra thông điệp chúc mừng hãng trở thành đồ uống có ga chính thức của trận Super Bowl* thứ 53. Pepsi đã khiến người dân Atlanta không thể lờ đi sự hiện diện của họ.

Biển quảng cáo của Pepsi tại ga tàu điện ngầm Atlanta

“Super Bowl là thời gian tuyệt diệu nhất trong năm và Pepsi sẽ xuất hiện khắp mọi nơi ở Atlanta: cửa hàng, bảng quảng cáo, thùng rác, trong và ngoài sân vận động”, Todd Kaplan, Phó Giám đốc Marketing phát biểu.

Ngay cả khi bạn không tới Atlanta để xem trận đấu, sức ảnh hưởng của Pepsi là không thể tránh khỏi. Hãng còn có kế hoạch chạy 30 giây TVC và quảng cáo ngoài trời từ đây tới hết trận Super Bowl cho các sản phẩm anh em khác như Doritos (snack) và Bubly (nước khoáng có ga).

Halftime Show cũng là tiết mục được mong chờ ở Super Bowl

Pepsi cũng là nhà tài trợ cho Halftime Show (chương trình ca nhạc giữa giờ, góp mặt bởi Maroon 5, Travis Scott, và Big Boi). Một sản phẩm khác của hãng là Gatorade sẽ xuất hiện ở các bảng quảng cáo trong sân.

Ghi chú *:

Super Bowl LIII (Siêu cúp bóng bầu dục lần thứ 53) là giải vô địch của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia (National Football League – NFL).

Trong suốt 50 năm được tổ chức, Super Bowl là cái tên được theo dõi nhiều nhất trong các chương trình phát sóng của truyền hình Mỹ. Ngày Chủ nhật Siêu Cúp của giải Super Bowl không chỉ là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất, mà thậm chí được coi như “quốc lễ” của người Mỹ, sự kiện khiến cả nước Mỹ điên đảo có thể còn hơn cả bầu cử Tổng thống.

Lượng người xem cao ngất ngưỡng với khoảng 100 triệu người, chi phí để quảng cáo lọt vào màn hình của Super Bowl là đắt tiền nhất trong năm. Tổng số tiền thu về từ các hoạt động buôn bán xung quanh sự kiện ước tính có thể lên đến 14,1 tỷ USD.

Nguồn: Adweek, CBS

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top