Liên hệ

Bài nổi bật

Nike tiếp tục làm dậy sóng cộng đồng mạng với quảng cáo về phân biệt chủng tộc của Raheem Sterling


Mới đây, hãng Nike đã dùng hình ảnh cầu thủ Raheem Sterling  của câu lạc bộ Manchester City và đội tuyển Anh để chạy chiến dịch quảng cáo mới cho thương hiệu của mình.

Được phối hợp thực hiện cùng công ty quảng cáo Wieden+Kennedy, quảng cáo lấy màu đen trắng làm chủ đạo, cho thấy cận cảnh khuôn mặt của Sterling kèm theo đó là khẩu hiệu “Nói ra không phải lúc nào cũng khiến cuộc sống dễ dàng hơn. Nhưng sự dễ dàng không không bao giờ thay đổi bất cứ điều gì”.


Đoạn quảng cáo gây xôn xao mấy ngày qua của Raheem Sterling và Nike

Lời trích trên là sự tổng hợp những lần lên tiếng của các ngôi sao bóng đá về việc các phương tiện truyền thông có thể ảnh hưởng đến sự phân biệt chủng tộc. Cụ thể, anh đã lên tiếng về việc những tờ báo rõ ràng đã có sự thiên vị về chủng tộc đối với các cầu thủ bóng đá Premier League mà họ đề cao.

Tuần trước, Sterling đã chia sẻ trên Instagram ảnh chụp màn hình hai tiêu đề tương phản được viết bởi MailOnline mà anh cho rằng đó là một ví dụ về sự thiên vị chủng tộc.

Tiêu đề đầu tiên thiên về việc khiển trách một cầu thủ bóng đá trẻ người da đen của Manchester City vì đã mua một ngôi nhà cho mẹ của anh ấy mặc dù “chưa bao giờ tham gia một trận đấu Premier League nào”. Trong khi đó, tiêu đề còn lại đã hoan nghênh, ca ngợi một cầu thủ trẻ da trắng, người đã “mua được căn nhà với 2 triệu bảng (tương đương 1,26 triệu đô la Mỹ) cho mẹ của anh”.

Ngôi sao này giải thích thêm: “Cậu bé trẻ tuổi da đen này đã bị mọi người nhìn theo chiều hướng xấu do bởi truyền thông không tốt. Điều này phần nào thúc đẩy sự phân biệt chủng tộc, một hành vi hung hăng. Vì vậy, tất cả những gì tôi phải lên tiếng đó chính là một luồng suy nghĩ khác về việc dành cơ hội và sự công bằng cho tất cả các cầu thủ”.

Bản thân Sterling cũng đã từng bị một người hâm mộ Chelsea  chế giễu trong suốt giải đấu tại Premier League ngày 8 tháng 12. Trong một đoạn video, vị khán giả đã bị bắt gặp sử dụng ngôn từ phân biệt chủng tộc khi nói về Sterling sau khi cầu thủ này lấy được quả bóng từ đường biên.

Những mẫu quảng cáo trắng đen với lời bình luận về nạn phân biệt chủng tộc đang là chiến dịch gây sốt của Nike trong năm 2018. Những tháng đầu năm nay, với Colin Kaepernick dẫn đầu đã gây ra sự chia rẽ rất lớn trong cả nước Mỹ và thế giới. Nhưng kết quả của chiến dịch này mang lại những hiệu ứng tích cực về việc lên án nạn phân biệt chủng tộc, đồng thời giúp giá cổ phiếu của Nike tăng kỷ lục.

Biển quảng cáo gây bão hồi đầu năm của Nike và Colin 
Kaepernick

Liệu Nike có tiếp tục series quảng cáo gây bão này vào năm 2019 hay sẽ làm hẳn 1 chiến dịch mới có sức hút mạnh mẽ hơn?

Nguồn: CNN

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top